6 loại thực phẩm ăn càng nhiều càng giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại thực phẩm tuyệt vời có thể làm tăng khối lượng của tóc và giúp chúng mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn.

Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày và bóng mượt giống như hình ảnh trong quảng cáo dầu gội đầu. Ngoài việc chăm sóc tóc bên ngoài bạn cũng cầnnuôi dưỡng tóc từ bên trong. Có một số loại thực phẩm tuyệt vời có thể làm tăng khối lượng của tóc và giúp chúng mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn. Chuyên gia cho biết 6 loại thực phẩm này sẽ mang lại kết quả đảm bảo cho sức khỏe mái tóc của bạn.

1. Sữa chua

Sữa chua tự làm là một món ăn kèm hoàn hảo trong mỗi bữa ăn. Bạn nên ăn sữa chua với một chút ngọt hoặc muối thêm vào và tránh ăn sữa chua khi vừa lấy ra từ tủ lạnh. Thay vào đó, bạn nên để sữa chua ngoài nhiệt độ thường một lúc trước khi ăn. Lượng sữa chua được khuyến nghị nạp vào cơ thể hàng ngày là 75-90 gram.

1435544760-jrnltoc_dep1_lzbj

2. Đậu xanh

Đậu xanh là nguồn dồi dào cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết, cũng như là nguồn protein tuyệt vời mà tóc của chúng ta được tạo thành. Protein thực vật chất lượng tốt và hàm lượng vitamin B cao trong đậu xanh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh. Chuyên gia khuyến nghị bạn nên ăn 2-3 muỗng canh đậu xanh mỗi ngày.

3. Nho khô

Nho khô đen chứa nhiều sắt và tốt nhất nên ăn ở dạng ngâm, vitamin C và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn có được làn da rạng rỡ và mái tóc dày. Thông thường, bạn nên ăn 7-8 quả nho khô mỗi ngày để có được mái tóc dài và bóng mượt.

thuoc-moc-toc-cua-nhat-2-min

4. Hạt vừng

Đây là một nguồn hoàn hảo của protein thực vật giúp tóc bạn mọc dài và dày hơn. Cứ 30 gram hạt vừng chứa khoảng 5 gram protein. Ăn 1 muỗng cà phê hạt vừng rang mỗi ngày để có được mái tóc bồng bềnh. Luôn rang kỹ trước khi tiêu thụ để tiêu hóa tốt hơn.

5. Hạt cải xoong

Bổ sung hạt Aliv trong chế độ ăn uống sẽ không bao giờ bị thiếu sắt. Sắt và các khoáng chất khác cũng rất cần thiết cho sức khỏe mái tóc của bạn. Ăn 1/8 muỗng cà phê hạt Aliv ngâm trong sữa hoặc nước trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

6. Lá cà ri 

Kết hợp lá cà ri trong thức ăn của bạn sẽ giúp bổ sung một lượng protein, vitamin B, C và beta-carotene trong đó. Những chất dinh dưỡng này giúp tóc không bị mỏng và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Chỉ cần nhai 3-5 lá cà ri vào buổi sáng cũng có thể giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

acc89nh20chucca3p20macc80n20hicc80nh202021-02-0120lucc81c2009-1

Để có được mái tóc bồng bềnh không phải là điều khó đạt được nếu chúng ta quan tâm đến chế độ ăn uống phù hợp và giữ gìn vệ sinh da đầu tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link