6 loại thực phẩm giúp bồi bổ gan thận, ăn buổi sáng tốt đủ đường

( PHUNUTODAY ) - Chọn những thực phẩm này để ăn vào bữa sáng không chỉ tốt cho gan thận mà còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe khác.

Khoai lang

Khoai lang giàu tinh bột, vitamin A, C và các khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie,… Thực phẩm này giúp đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa trong một thời gian ngắn. Không chỉ vậy, khoai lang còn sở hữu một lượng lớn chất xơ mang lại cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn khoai lang khi đói bụng vì khoai lang có thể tăng sản sinh axit trong dạ dày.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch rất giàu chất xơ nên có thể giúp gan phát huy hiệu quả tối đa. Buổi sáng nếu bạn ăn một bát cháo yến mạch có thể giúp giảm cân và mỡ bụng dư thừa đồng thời đây là một cách tốt để tránh bệnh gan.

Bánh mì

Lượng tinh bột đối kháng có trong bánh mì giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát lượng đường trong máu và tăng quá trình trao đổi chất. Bạn có thể lựa chọn bánh mì nguyên cám cho bữa sáng của mình để phục vụ mục đích giảm cân.

Tỏi

Nhiều người lo ngại ăn tỏi khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu nên thường bỏ qua thứ gia vị này. Tuy nhiên, tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh có vị hăng, kích hoạt các enzyme để tăng cường chức năng gan. Đồng thời, tỏi cũng cho phép sản xuất enzyme để kích thích làm sạch gan tự nhiên.

Ngoài ra, tỏi còn là nguồn cung cấp selen và allicin tuyệt vời, cả hai tác nhân bảo vệ chức năng gan. Nếu lo ngại hơi thở có mùi vì ăn tỏi bạn có thể uống nhiều nước hoặc ăn trái cây để khử mùi.

Cà phê

Đây là thức uống rất thích hợp để uống vào buổi sáng. Cà phê có chứa nhiều caffeine, được chứng minh là cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và tập trung tinh thần.

Có tới 41 nghiên cứu cho thấy việc sử dụng 38-400mg cà phê mỗi ngày giúp tối đa hóa lợi ích của caffeine trong khi giảm tác dụng phụ.

Ngoài ra, caffeine cũng được chứng minh là có khả năng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng 100mg caffeine mỗi ngày giúp đốt cháy thêm 79-150 calo trong khoảng thời gian 24 giờ.

Không chỉ vậy, cà phê còn giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót mạch máu của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh gan.

Trà xanh

Ngoài cà phê thì trà xanh cũng là một thức uống được nhiều người Việt yêu thích. Bạn có thể uống một cốc trà xanh sau bữa sáng sẽ rất có lợi cho cơ thể. Trong trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa gọi là catechin.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng catechin có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan. Bạn nên tự pha trà và uống nóng vì cách này nhận được nhiều catechin hơn so với trà xanh pha sẵn hay trà đá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link