Dù là nam hay nữ, có 5 đặc điểm này thì mệnh ngắn, khó sống thọ, thấy 1 điểm cũng đáng lo ngại

( PHUNUTODAY ) - Tuổi thọ của con người phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sống. Người hội tụ đủ 5 đặc điểm dưới đây thì không thể xếp vào nhóm sống thọ.

Ăn tối quá phong phú

Nhiều người cho rằng, bữa tối là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, họ không biết rằng đây là bữa ăn rất dễ làm tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thay vì ăn một bữa tối thịnh soạn với nhiều thịt, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, bạn nên chọn những món nhẹ nhàng, bổ sung rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, ăn cá, hải sản thay cho thịt đỏ và chọn các thực phẩm ít chất béo khác để tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thời gian ăn tối. Ăn tối quá muộn sẽ làm tăng nguy gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây tình trạng tăng cân, béo phì và nhiều bệnh tật khác.

du-la-nam-hay-nu-co-5-dac-diem-nay-thi-tuoi-tho-se-ngan-01

Lười vận động

Ngồi lâu một chỗ là nguyên nhân của rất nhiều bệnh tật. Ngồi lâu có thể làm tổn thương thắt lưng, cột sống cổ của bạn. Ngoài ra, việc ngồi lâu dễ cản trở quá trình lưu thông máu và ảnh hưởng đến các mô của tim, não, mạch máu não.

Không những thế, thói quen ngồi yên một chỗ quá 3 giờ đồng hồ có thể làm chậm nhu động ruột, giảm tiết dịch tiêu hóa từ đó làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ngồi lâu còn dẫn đến một vấn đề mà chị em rất quan tâm đó chính là mỡ bụng. Vì vậy, bạn nên đứng lên đi lại thường xuyên thay vì chỉ ngồi im một chỗ.

Béo phì

Béo phì là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh về gan, bệnh tuyến tụy, bệnh tiêu hóa... Dù là nam hay nữ, sở hữu vòng eo lớn thì đều có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, mỡ máu cao... Đây là tín hiệu báo động cơ thể thừa cân nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tuổi thọ.

du-la-nam-hay-nu-co-5-dac-diem-nay-thi-tuoi-tho-se-ngan-02

Ít khi cười

Khi con người cảm thấy vui vẻ và hay cười, cơ thể sẽ tiết ra hormone adrenaline, có lợi cho việc ổn định nhịp tim, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, người hay cười thường có lối sống tích cực, lạc quan, ít nhạy cảm. Ngược lại, những người ít cười thường không ổn định về mặt cảm xúc, hay thấy muộn phiền, lo âu, suy nghĩ tiêu cực nên tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng.

Có thái độ sống tiêu cực, bi quan

Tuổi thọ của một con người không chỉ phụ thuộc vào các thói quen sinh hoạt hàng ngày mà còn chịu ảnh hưởng của yếu tố tâm lý. Người càng bi quan càng dễ rơi vào trạng thái cảm xúc tiêu cực, trầm cảm. Người có tâm lý không tốt thường có xu hướng tìm đến những thói quen sống không tốt như hút thuốc, uống rượu bia để giải tỏa. Nó tạo thành vòng luẩn quẩn phá hoại sức khỏe, tinh thần của con người. Duy trì sự lạc quan, suy nghĩ tích cực về cuộc sống giúp cải thiện vấn đề tinh thần. Liều thuốc tinh thần cũng có thể giúp bạn sống khỏe, sống lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link