Khoa học chứng minh: 5 loại đồ uống giúp kéo dài tuổi thọ, số 1 nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của một người. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ bạn có thể thêm những loại nước này vào chế độ ăn hàng ngày.

Nước lọc

Nước đảm bảo mọi hệ thống trong cơ thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy mà mỗi ngày bạn cần đảm bảo uống đủ nước.

Theo báo cáo sức khỏe của Trường Y Harvard (Mỹ), nước hỗ trợ tiêu hóa, mang chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào của bạn, loại bỏ vi khuẩn khỏi bàng quang, bảo vệ các cơ quan và mô đồng thời duy trì sự cân bằng điện giải.

Bên cạnh đó, nước thúc đẩy tuổi thọ bằng cách giữ mức huyết áp trong giới hạn bình thường.

Buổi sáng thức dậy bạn có thể uống một cốc nước nóng pha thêm nước cốt chanh. Nó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra, cung cấp nước cho cơ thể, thải độc cơ thể, giảm đầy hơi và bổ sung vitamin C.

Cà phê

Một nghiên cứu năm 2018 phân tích dữ liệu từ khoảng nửa triệu người trưởng thành ở Anh cho thấy những người uống cà phê có ít nguy cơ tử vong vì một loạt bệnh trong thời gian 10 năm nghiên cứu.

Cà phê có chứa chất chống oxy hóa, có thể làm giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư gan, Parkinson, Alzheimer, bệnh tim, ung thư ruột kết và đột quỵ.

Trà xanh

Có một nghiên cứu được thực hiện dựa trên trên hơn 100.000 người có tiền sử ung thư, đau tim hoặc đột quỵ, trong đó có những người uống trà từ 3 lần/tuần trở lên và những người không uống trà bao giờ. Sau 7 năm, nghiêu cứu phát hiện ra rằng những người uống trà thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 20% so với những người không uống. Đồng thời họ ít có nguy cơ tử vong do các bệnh đó hơn.

Nguyên nhân được cho là trong trà xanh chứa nhiều polyphenol – một chất bảo vệ quan trọng chống lại các bệnh tim mạch, bao gồm bệnh tim mạch vành có thể dẫn đến đột quỵ.

Nước ép khổ qua

Người dân Okinawa (một nhóm các hòn đảo nằm giữa Nhật Bản và Đài Loan) được biết đến với tuổi thọ đặc biệt. Nguyên nhân được cho là nhờ khổ qua, một loại thực phẩm chính trong chế độ ăn của họ.

Trong 100g mướp đắng có chứa 84mg vitamin C, chiếm tới 100% lượng khuyến nghị hàng ngày. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng có liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tật.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số hợp chất của nước ép khổ qua có thể có đặc tính chống ung thư và chúng có thể làm tăng cholesterol HDL (tốt) và giảm cholesterol LDL (xấu). Từ đó thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều nước ép mướp đắng có thể gây đau bụng. Khi bắt đầu bạn chỉ nên uống một lượng nhỏ khoảng 30ml. Bạn có thể pha trái cây sống với nước để làm nước ép khổ qua (thêm một chút chanh và mật ong để giảm bớt vị đắng), hoặc bạn cũng có thể đun các lát khô hoặc đã khử nước trong nước để làm trà khổ qua.

Nước ép cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm có thể giúp chống lại chứng viêm do hàm lượng lycopene của chúng, cũng đã được chứng minh là làm giảm LDL hoặc cholesterol "xấu".

Việc tiêu thụ các sản phẩm cà chua giàu lycopene - bao gồm cả nước trái cây - có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, như bệnh tim và ung thư. Không chỉ vậy, lycopene đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đánh giá này được xuất bản trên Tạp chí Nội khoa châu Âu vào năm 2005.

Ngoài lycopene, cà chua chứa đầy beta-carotene, vitamin C và E, và các chất chống ô xy hóa khác - tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng có thể thúc đẩy sức khỏe tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link