Không cần uống collagen, có 10 loại nước "chống già" giúp da đẹp mỹ mãn, xóa nếp nhăn, tàn nhang

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng các loại nước ép này sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt có lợi cho việc chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, tàn nhang trên da.

Nước cà chua

10-loai-nuoc-chong-gia-01

Cà chua là loại quả quen thuộc, hầu như nhà nào cũng có sẵn trong tủ lạnh.

Cà chua chứa Lycopene, vitamin A... là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Loại quả này có thể cải thiện vấn đề thâm sạm, tàn nhang, trả lại một làn da trắng hồng, mịn màng.

Bạn có thể dùng cà chua trong các món ăn, say sinh tố hoặc dùng làm mặt nạ đắp mặt đều được.

Nước ép cà rốt

10-loai-nuoc-chong-gia-02

Cà rốt có hàm lượng vitamin A và vitamin C cao. Trong đó, vitamin C có vai trò sản xuất collagen, giúp da căng mịn, khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hiệu quả của kem chống nắng, giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể uống nước ép cà rốt tươi hoặc kết hợp cà rốt với các loại rau củ khác để có một ly nước ép thơm ngon.

Nước ép củ dền

10-loai-nuoc-chong-gia-03

Củ dền có chứa choline, axit folic, i-ốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ, carbohydrate... có lợi cho sức khỏe, tốt cho đường tiêu hóa, chống lão hóa da, cải thiện tình trạng viêm da, mụn, khô da...

Nước ép rau chân vịt

10-loai-nuoc-chong-gia-04

Loại rau này chứa lượng vitamin A dồi dào giúp điều tiết quá trình tiết bà nhờn, dưỡng ẩm, kiềm dầu cho da và tóc. Rau chân vịt cũng chứa nhiều vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và duy trì collagen trong da và tóc.

Nước ép dưa chuột

10-loai-nuoc-chong-gia-05

Chị em thường dùng dưa chuột để đắp lên da, giúp dưỡng ẩm, làm sáng da. Ngoài ra, dưa chuột có thể dùng làm salad, nước ép giúp nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong.

Nước nha đam

10-loai-nuoc-chong-gia-06

Nước nha đam chứa nhiều axit amin, vitamin, khoáng chất có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Uống nước nha đam sẽ giúp làm dịu, làm mát và làm ẩm da, mang lại làn da tươi sáng, căng mịn hơn. Ngoài ra, loại nước này còn chứa lượng calo thấp, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt, giúp giảm cân hiệu quả.

Nước ép lựu

10-loai-nuoc-chong-gia-07

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, uống nước ép lựu sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh ra Urolithin A - một phân tử có tác dụng tái tạo DNA ty thể, giúp bảo vệ các tế bào da.

Ngoài ra, trong lựu còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các chất chống lão hóa khác giúp tái tạo tế bào da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nước ép táo

10-loai-nuoc-chong-gia-08

Táo là loại quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về lợi ích đối với sức khỏe. Táo có chứa vitamin A, E cùng các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Các chất dinh dưỡng trong táo cũng góp phần thúc đẩy quá trình tái tạo collagen trong da, tăng độ đàn hồi của da, giúp da sáng đẹp hơn.

Ngoài ra, táo còn rất giàu chất xơ, có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng.

Nước ép dứa

10-loai-nuoc-chong-gia-09

Nước ép dứa chứa hàm lượng vitamin và vitamin A dồi dào. Trong đó, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, làm da trắng mịn, hồng hào. Vitamin A có khả năng chống viêm, trị mụn, giúp da khỏe mạnh hơn.

Nước cam ép

10-loai-nuoc-chong-gia-010

Cam rất giàu vitamin C giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV, tốt cho quá trình sản sinh collagen trong da. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang.

Những loại nước ép trên đây ngoài công dụng làm đẹp da còn có lượng calo thấp, giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt hơn, duy trì vóc dáng thon gọn. Bạn nhớ uống nước ép nguyên chất, không thêm đường, không sử dụng loại nước ép đóng chai. Nước ép nên uống ngay sau khi ép để hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng. Để lâu các dưỡng chất sẽ bị oxy hóa, không còn tốt như ban đầu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link