6 lưu ý quan trọng sau khi "dọn dẹp" lông, chị em cần phải ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Dứới đây là một vài bí kíp phái đẹp cần trang bị sau waxing lông để da không bị tổn thương.

Có nhiều cách để bạn “dọn dẹp” cơ thể như dùng dao cạo, waxing... Dù bằng cách nào, một khi lông tự nhiên bị loại bỏ khỏi cơ thể theo những cách không tự nhiên, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da đặc biệt. Dưới đây là một vài bí kíp phái đẹp cần trang bị sau waxing lông để da không bị tổn thương. 

Tránh đồ uống chứa caffein và cồn

Những đồ uống này có thể làm cơ thể bạn nóng lên và cản trở quá trình phục hồi của da sau khi tẩy lông, làm tăng nguy cơ bạn bị viêm nang. Vì vậy, sau khi triệt lông, bạn nên từ bỏ những loại đồ uống này và thay vào đó là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất giúp cơ thể luôn sảng khoái.

taylong2

Hãy chú ý đến độ dài của lông

Cvyhiều dài lý tưởng là 0,5-2cm vì quá ngắn, lông sẽ không đủ sức để rời khỏi da. Nếu không, nó có thể gây đau và ngứa sau đó. Thông thường, bạn nên tẩy lông đều đặn 3-4 tuần/lần, vì đây là lúc lông đạt độ dài ổn định và sẽ dọn dẹp dễ dàng hơn. 

Hạn chế sử dụng retinoid

Retinoid là một hợp chất có chứa vitamin A có tác dụng mạnh trên da và có khả năng cải thiện các tình trạng như mụn, thâm nám, nếp nhăn...

Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi dùng retinoid thường gây ra các phản ứng như châm chích hoặc mẩn đỏ. Do đó, chắc chắn không nên sử dụng dưỡng chất này cho những người có làn da cực kỳ nhạy cảm sau khi waxing. Nếu bạn đang dùng một loại Retinoid đặc trị , bạn nên nói chuyện với bác sĩ để sử dụng đúng cách. 

taylong1

Sử dụng kem dưỡng ẩm làm dịu da sau khi wax

Sau khi wax, vùng da bikini hay ở nách trở nên rất nhạy cảm. Để làm dịu da, nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dạng lỏng như lotion, gel. Bên trong thành phần có chứa Vitamin E hay gel lô hội có tác dụng làm dịu da rất tốt.

Chú ý tuyệt đối không nên sử dụng ngay tức thì kem dưỡng ẩm lên vùng bikini sau khi wax, nhất là loại kem dưỡng có chứa tinh chất dầu. .

Không mặc đồ bó sát

Sau khi waxing thì da rất nhạy cảm. Nếu bạn diện trang phục bó sát, chúng sẽ khiến vùng cơ thể đó tích tụ mồ hôi, sản sinh vi khuẩn và dẫn đến nhiều tình trạng viêm nhiễm. Hãy lựa chọn các loại trang phục làm từ chất liệu thân thiện và mát mẻ nhé. 

Sử dụng sữa tắm dịu nhẹ

Đừng cho rằng sau khi tẩy lông không cần tắm lại vì xà phòng có thể gây hại cho da. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng sai sản phẩm. Trên thực tế, việc làm sạch cần được thực hiện thường xuyên, lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ và phù hợp để chăm sóc da nhạy cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link