Không ngờ bia lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời như thế, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Bia không được khuyến cáo để uống nhưng với các tín đồ làm đẹp bia có thể là nguyên liệu dưỡng da cực tốt

 Bia rượu thuộc nhóm thức ăn cần loại bỏ khỏi chế độ hàng ngày. Nhưng nếu bạn dùng ngoài da và tóc thì lại rất hữu ích. Đó là vì trong bia có hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp dưỡng trắng da. Hơn nữa bia giúp kích thích lưu thông khí huyết nên giúp da trắng hồng và thư giãn. Bia có chất chống oxy hóa nên đắp mặt coi như một mặt nạ dinh dưỡng tốt

bia lam dep

Cách dùng bia làm đẹp như sau:

Dùng bia rửa mặt

Rửa mặt bằng bia giúp giảm tình trạng nhờn trên da, cho da trắng sáng khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên để tránh tình trạng bị khô da bạn nên để bia hả hơi cho bay hết mùi cồn rồi hãy rửa.

Đắp mặt nạ bia

Nước bia trộn cùng với một chút hoa quả tươi như dâu tây, cốt chanh, yến mạch hay trộn với mật ong, trứng gà... sẽ tạo thành hỗn hợp dinh dưỡng đắp mặt nạ tự nhiên rất tốt. Hãy đặp hỗn hợp lên mặt để tầm 20 phút và rửa sạch lại bằng nước thường. Bia giúp lưu thông khí huyết và tăng cường tái tạo tế bào mới. Khi đắp bạn có cảm giác hơi tê tê nong nóng nhưng không sao đó chính là cách kích thích thư giãn trên da.

goi dau bia

Cấp ẩm cùng bia

Bạn dùng bia trộn với mật ong và olive, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt vào buổi tối sẽ tạo ra mặt nạ cấp ẩm. Mặt nạ dưỡng ẩm bia rất hiệu quả nhưng nên để bia bay hết cồn cho khỏi khô da và chỉ nên đắp khoảng 20 phút thôi nhé. Những người có làn da dầu và hay bị mụn rất thích hợp với loại mặt nạ này. Sau khi đắp và rửa mặt xong bạn có thể chườm lại một lần nước mát sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Trị mụn thâm nám bằng bia với nghệ

Bạn dùng tinh bột nghệ trộn với nước bias au đó dùng hỗn hợp để massage mặt rồi thư giãn 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Chịu khó thực hiện sẽ giúp da sáng và giảm thâm nám.

tam bia

Gội đầu bằng bia

Nếu da đầu bết dính, tóc hay bị nhờn bạn hãy gội đầu bằng bia sẽ giúp giảm tình trạng này, tóc sẽ bồng bềnh hơn. Khi cần dưỡng tóc thì bạn trộn bia với trứng gà hoặc bia không mang ủ tóc sẽ kích thích làn da đầu và giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn nhiều.

Tắm bằng bia giúp thư giãn

Nếu bạn có bia để pha với nước và ủ mình trong đó thì sẽ cảm giác thật tuyệt. Nước tắm bia giúp lỗ chân lông giãn nở và sau đó làm sạch bã nhờn trong da, giúp bạn cảm giác thông thoáng máu huyết lưu thông.

chon bia

Lưu ý khi dùng bia làm đẹp:

Bạn nên lưu ý nguồn gốc loại bia, tránh bia giả bia lậu vì chúng có thể có những thành phần không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn nên mở lon bia để chúng bay hết cồn, cất tủ lạnh và dùng dần. 

Làm đẹp bằng bia chỉ nên làm 3-4 lần một tuần không nên làm hàng ngày vì lượng cồn trong bia vẫn còn có thể làm khô da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn