6 lý do chính khiến người thứ ba xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại

( PHUNUTODAY ) - Người thứ ba quả là vị khách không mời trong bất cứ cuộc hôn nhân nào. Tuy vậy, vì sao thời nay, nhiều người thứ ba xuất hiện đến vậy?

Cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người vợ, người chồng quá mải mê công việc, theo đuổi đam mê đến mức quên vun vén cho tổ ấm của chính mình. Nếu cuộc sống vợ chồng gây thất vọng và không được như ý, nhiều người sẽ tìm cách khác hoặc tìm một người thứ ba để cảm thấy hài lòng và cân bằng tâm lý cho chính mình.

Ví dụ, cuộc sống vợ chồng khiến con người cảm thấy cô đơn, tẻ nhạt, vợ chồng thiếu sự thân mật, không thể mang lại niềm vui cho cuộc sống của nhau. Lúc này những kẻ thứ ba ngoài hôn nhân sẽ có cơ hội chen chân vào cuộc hôn nhân của họ. Nhất là đối với những cặp đôi đã xa nhau lâu ngày, nhìn thấy người khác thành đôi, tình tứ ngọt ngào chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng, mất thăng bằng, rất dễ tìm đến những mối quan hệ ngoài luồng khác.

1

Một tình huống nữa là đời sống vợ chồng quá đơn điệu, thiếu ý tưởng mới mẻ. Họ thấy ngày nào mọi thứ cũng giống nhau, nếp sống giống nhau. Lúc này tình cảm vợ chồng dễ trở nên buồn tẻ, cuộc sống không mấy vui vẻ. Trong trường hợp này, sự kích thích mới lạ của những cuộc tình ngoài hôn nhân sẽ thu hút trái tim của mọi người.

Vợ chồng bất hòa

Tình cảm vợ chồng là nền tảng của hôn nhân, nếu tình cảm vợ chồng không hòa hợp sẽ dễ dẫn đến những rắc rối trong hôn nhân. Nếu tình cảm vợ chồng thiếu giao tiếp, bất hòa lâu dài thì họ dễ chấp nhận những cám dỗ khác hoặc tìm kiếm sự thoải mái tinh thần khác để mong được bù đắp tình cảm.

Vợ chồng không có tiếng nói chung

Một số cặp vợ chồng có một mối quan hệ tốt, nhưng sau một thời gian dài, họ nhận thấy rằng họ không hợp nhau. Ví dụ, vợ thích khiêu vũ nhưng chồng chỉ thích đánh bài, chồng thích văn học nghệ thuật nhưng vợ lại thích xu hướng thời trang.

Vợ sống tham vọng nhưng chồng lại an phận. Chồng làm việc chăm chỉ nhưng vợ ham chơi, thích tiêu xài hoang phí. Sự khác biệt về cả hai khiến cả hai ngày càng ít có tiếng nói chung. Vì vậy, nếu họ gặp được "bạn tâm giao" bên ngoài đúng thời điểm này thì dễ nảy sinh chuyện ngoại tình.

2

Có mới nới cũ

Một số người rất khó tính, đặc biệt là trong vấn đề tình cảm, thích so sánh người này với người kia. Chuyện này xảy ra trước hôn nhân thì có thể hiểu nhưng khi đã kết hôn thì con người ta phải có trách nhiệm với người yêu và gia đình. Kiểu suy nghĩ "có mới nới cũ" rất nguy hiểm trong hôn nhân. Khi họ gặp người tốt hơn vợ/chồng mình, một số người sẽ thay lòng đổi dạ, làm chuyện có lỗi với nửa kia.

Không thỏa mãn về chuyện phòng the

Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ngoại tình. Một cuộc hôn nhân không thể duy trì nếu không có một đời sống tình dục hài hòa. Cho dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu thì có mấy ai có thể sống một cuộc sống tình yêu theo kiểu “Platonic” cả đời? Lúc này, chuyện ngoại tình dường như không thể tránh khỏi.

3

Ảnh hưởng tiêu cực của các phương tiện truyền thôngNhiều phim điện ảnh, phim truyền hình, sách báo, ... phản ánh hiện tượng ngoại tình một cách sai lệch có thể khiến nhiều người nghĩ rằng ngoại tình là chuyện bình thường trong đời sống hàng ngày. Chính vì vậy, nhiều người bắt đầu ngoại tình sau khi đã đọc sách báo, xem phim ảnh về hiện tượng này.

Theo:  xevathethao.vn copy link