6 mẹo bảo quản hành lý nhẹ tênh, tiết kiệm: Học ngay trước khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn gặp khó khăn trong việc sắp xếp, bảo quản hành lý mỗi lần đi du lịch thì hãy học ngay mẹo bảo quản này. Bạn sẽ thấy như có thể đựng “cả thế giới” trong chiếc va li nhỏ.

Bảo quản quần áo

Quần áo là món đồ có lẽ tốn nhiều diện tích nhất trong va li mỗi khi đi du lịch. Dù chỉ là du nghịch ngắn ngày, mỗi người cũng sẽ mang theo ít nhất 3 – 5 bộ quần áo.

Để bảo quản quần áo mang theo khi đi du lịch, bạn có thể cuộn chúng lại thành từng dải rồi cho vào túi đựng. Bạn có thể chia quần áo ra thành 3 túi bao gồm quần áo đi chơi, đồ ngủ, đồ lót. Thêm vào đó là 2 túi dày dặn cỡ lớn để đựng đồ lót bẩn.

Bạn có thể chia quần áo ra thành 3 túi bao gồm quần áo đi chơi, đồ ngủ, đồ lót

Bạn có thể chia quần áo ra thành 3 túi bao gồm quần áo đi chơi, đồ ngủ, đồ lót

Bảo quản túi đựng mĩ phẩm

Đối với phụ nữ hiện đại, mĩ phẩm là món đồ bất ly thân. Những món đồ cơ bản như mĩ phẩm dưỡng da, đồ trang điểm, tăm bông, bông tẩy trang là không thể thiếu.

Hiện nay có nhiều hãng mỹ phẩm sản xuất các bộ kit dùng thử hoặc dùng cho du lịch, rất tiện lợi để chị em mang theo. Chúng có kích thước nhỏ gọn và có thể vứt bỏ sau khi sử dụng. Đối với tăm bông hay bông tẩy trang, bạn nên bảo quản trong túi dày đặc để đảm bảo sạch sẽ và không lãng phí. Nếu bạn muốn mang nhiều đồ hơn nữa, bạn có thể lựa chọn các loại khăn nén hay đồ lót dùng 1 lần.

Bảo quản cáp sạc

Thiết bị điện tử, liên lạc như điện thoại, máy quay,… cũng là những thứ không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Bạn sẽ cần nó để liên lạc hay ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến hành trình của mình. Vì vậy mà cáp sặc và adapter cũng là những thứ không thể thiếu để duy trì pin của thiết bị.

Để bảo quản cáp sạc sao cho phần dây không bị rối vào nhau, bạn có thể cất giữ chúng vào những túi nhỏ riêng biệt. Chúng sẽ trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

Để bảo quản cáp sạc sao cho phần dây không bị rối vào nhau, bạn có thể cất giữ chúng vào những túi nhỏ riêng biệt

Để bảo quản cáp sạc sao cho phần dây không bị rối vào nhau, bạn có thể cất giữ chúng vào những túi nhỏ riêng biệt

Lưu trữ các vật dụng lặt vặt

Một phương án khác là chuẩn bị một túi trong suốt nhỏ để cất giữ các đồ dùng nhỏ cần thiết khác. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem tất cả đã được đem theo đầy đủ hay chưa và khi cần sử dụng, bạn không mất công lục lọi tìm kiếm để sắp đặt mọi thứ gọn gàng.

Bảo quản giày

Chị em khi đi du lịch thường chuẩn bị thêm 1-2 đôi giày sao cho phù hợp với trang phục mang theo. Để đặt giày gọn gàng trong va li mà không làm bẩn lên quần áo hay những món đồ khác bạn nên đội mũ tắm vào đế giày sau đó mới bỏ chúng vào trong túi bảo quản.

Bạn nên đội mũ tắm vào đế giày sau đó mới bỏ chúng vào trong túi bảo quản

Bạn nên đội mũ tắm vào đế giày sau đó mới bỏ chúng vào trong túi bảo quản

Xếp đồ vào va li

Khi bạn đã bảo quản toàn bộ đồ đạc của mình, việc đóng gói, sắp xếp chúng vào va li sao cho gọn gàng là điều quan trọng. Trước tiên bạn hãy đặt những vật nặng hơn ở gần đáy va li, gần bánh xe, tránh vật nặng đè lên những vật dụng khác. Sau đó là cho đầy cả va li vào để tránh những khoảng trống. Trong trường hợp bạn mang theo laptop, hãy tắt máy và đặt nó vào ngăn chứa trong va li để tránh làm vỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link