Dễ dàng làm sạch mặt bàn gỗ dính mực bằng những thứ nhà nào cũng có sẵn

( PHUNUTODAY ) - Nếu mặt bàn gỗ không may bị dính mực thì đừng vội lo, hãy vào nhà tắm sẽ có thứ giúp bạn làm sạch.

Kem đánh răng giúp làm sạch mặt bàn gỗ

Khi bàn gỗ hoặc các bề mặt gỗ bị bẩn, bị vết mực thì bạn hãy dùng kem đánh răng. Đó là vì trong kem đánh răng có  florua và một số chất tẩy rửa a làm sạch bề mặt. Cách làm là: Dùng giẻ ẩm làm ẩm bề mặt bàn gỗ,  rồi cho kem đánh răng lên. Sau đó chà nhẹ bằng khăn mềm để loại bỏ vết mực bám trên mặt bàn. Khi vệ sinh mặt bàn gỗ bạn chỉ được dùng khăn mềm, không được dùng khăn giám hay vật cứng vì sẽ làm xước mặt bàn.

Sử dụng baking soda

Baking soda cũng là một chất có tính chất làm sạch bề mặt tốt và hữu dụng.  Điều bạn cần làm là dùng một lượng baking soda vừa phải, trộn với nước cho sền sệt, sau đó dùng khăn mỏng nhúng vào và bôi lên vết mực. Bạn để 5-10 phút vết mực mờ dần thì lau lại. Có thể lau vài lần chúng sẽ sạch hơn. 

Dùng cồn hoặc rượu mạnh

Cồn hoặc rượu mạnh cũng có thể loại bỏ vết mực bám trên mặt bàn gỗ nhờ khả năng phá vỡ liên kết trong mực. Do đó bạn hãy đổ cồn hoặc rượu mạnh lên bề mặt gỗ có vết mực, sau đó dùng khăn mềm chà lên bề mặt để chúng sạch dần. Nếu vết mực cứng đầu, bạn có thể phải chà xát vài lần.

Dùng keo xịt tóc

Keo xịt tóc cũng là một sản phẩm có cồn nên nếu không có cồn hay rượu trong nhà mà có keo xịt tóc thì bạn có thể dùng thay thế. Xịt một lượng vừa đủ keo xịt tóc lên vết mực, sau đó dùng miếng bông mềm lau kỹ, vết mực sẽ bị loại bỏ trong thời gian ngắn.

Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Xăng và dầu hỏa có tính chất phá vỡ liên kết các vết mực. Do đó hãy dùng xăng hoặc dầu thấm lên bề mặt bị bẩn. sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ biến mất chỉ trong vài giây. Xăng và dầu có thể tẩy rất tốt nhưng mùi của chúng thì hơi khó chịu nên bạn cần mở cửa cho thoáng để nhanh hết mùi và khi làm thì tránh xa nguồn lửa.

Dùng chất tẩy trắng

Bạn có thể dùng một số chất tẩy để lau rửa vết mực trên mặt bàn gỗ. Tuy nhiên hãy lưu ý chọn đúng loại chất tẩy, tránh để chúng làm mất màu chất liệu nhé.

Dùng cốt chanh

Bạn cũng có thể nặn nước cốt chanh lên vết mực mới viết và chà xát miếng chanh lên trên bề mặt vết mực. Chúng có thể giúp bạn làm mờ vết mực ố nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link