Nóc tủ lạnh có 4 thứ thần Tài thổ địa đều không ưng, bỏ ngay kẻo họa đến liên hồi

( PHUNUTODAY ) - Cứ giữ thói quen đặt 4 thứ này lên nóc tủ lạnh thì đừng hỏi tại sao nhà liên tục hao tài tốn của, nợ mới chất chồng nợ cũ, muốn tốt gia chủ hãy về bỏ nó đi ngay.

Tủ lạnh là đồ dùng cần thiết trong mỗi gia đình. Vì vậy hầu như gia đình nào cũng đều ưa chuộng món đồ này. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất rất nhiều đồ đạc khác lên nóc tủ lạnh. Thói quen này không chỉ khiến nóc tủ bừa bộn, mất thẩm mỹ mà còn “gây hại” cho không gian sống của bạn.

Khi chúng ta để đồ đạc lên nóc tủ lạnh, rất có thể nó sẽ phát nổ, gây nguy hiểm cho không gian sống cũng như tính mạng con người. Bởi vậy, dưới đây là những món đồ tuyệt đối không nên để trên nóc tủ lạnh, vừa hại phong thủy lại tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao.

Nóc tủ lạnh cần giữ sạch sẽ

Nóc tủ lạnh cần giữ sạch sẽ

Vải chống bụi

Nhiều gia đình cảm thấy môi trường sống quá bụi lại không tiện để dọn dẹp thường xuyên nên tìm cách phủ một tấm vải chống bụi lên nóc tủ lạnh. Khi làm vệ sinh, chỉ cần lấy tấm vải xuống rũ sạch bụi là xong.

Tuy nhiên, tủ lạnh hoạt động liên tục từ ngày này qua tháng khác và rất cần có không gian để tỏa nhiệt. Việc đặt một tấm vải lên trên nóc tủ sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến quá trình tỏa nhiệt của thiết bị, làm nhiệt độ tăng lên cao, giảm khả năng làm mát. Về lâu dài việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ.

Đồ điện, đồ dùng

Các thiết bị điện như lò vi sóng, ấm siêu tốc, bình uống nước… thường được sử dụng trong nhà bếp, nhưng một số gia đình thường đặt chúng bên cạnh hoặc thậm chí phía trên tủ lạnh. Điều này là đại kỵ vì khi đặt các thiết bị điện trên nóc tủ lạnh, trọng lượng quá lớn sẽ tạo gánh nặng cho chính tủ lạnh và làm tăng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh.

Ngoài ra, khí nóng tỏa ra từ các thiết bị này sẽ làm tủ lạnh nhanh hỏng. Ngược lại, sức nóng của tủ lạnh tỏa ra trong khi hoạt động cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện đặt ở bên trên.

Về mặt phong thủy, đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh làm ảnh hưởng đến sự tụ tài.

Về mặt phong thủy, đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh làm ảnh hưởng đến sự tụ tài.

Lọ hoa, chậu cây

Nhiều người thấy nóc tủ lạnh trống trải muốn bày trí vật dụng lên tô điểm, chẳng hạn như đặt lọ hoa tươi hoăc hoa khô trang trí. Dưới góc nhìn chủ quan thì không sai, nhưng khách quan mà nói làm gia đình đối diện nguy cơ bị điện giật. Vì chỉ cần bất cẩn quơ tay trúng hay lũ chuột phá phách làm đổ lọ hoa, lúc này nước trong bình chảy ra, ngấm vào dây điện tủ lạnh thì chập mạch như chơi.

Còn xét về phong thủy thì việc đặt lọ hoa trên nóc tủ lạnh cũng khiến cho tài lộc hao tán, của cải trong nhà không giữ được, thế là đi vay mượn, sống trong tháng ngày nợ nần chồng chất.

Lò vi sóng

Tủ lạnh và lò vi sóng đều là các dụng cụ sử dụng điện. Vì vậy chúng ta tuyệt đối không nên để lò vi sóng trên nóc tủ lạnh. Nhiều người tận dụng nóc tủ lạnh để đặt lò vi sóng vì không gian hạn chế nhưng không biết đây là 1 việc làm hết sức nguy hiểm.

Khi sử dụng lò vi sóng, chúng sẽ có nền nhiệt cao, vì vậy dễ tác động tiêu cực đến tủ lạnh. Nguy cơ chập cháy, cháy nổ có thể xảy ra và đe dọa tới sự an toàn của gia đình bạn. Bên cạnh đó, tủ lạnh và lò vi sóng khi được đặt chồng lên nhau có khả năng giảm tuổi thọ của cả 2 đồ dùng này. Tủ lạnh cũng có thể gặp tình trạng nứt vỡ khi phải chịu áp lực lớn và lâu ngày từ lò vi sóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link