Mẹo xếp hành lý đi du lịch để đảm bảo đủ cần mà không cồng kềnh, cho chuyến đi thoải mái

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch nhiều người thường đắn đo nên mang gì và không mang gì để rồi hay xảy ra tình trạng mang thừa hoặc mang thiếu.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch khiến nhiều người ngại và lúng túng.Có người mang đi những thứ không dùng tới và những thứ dùng lại quên. Hơn nữa đi du lịch mà mang nhiều vali lớn nhỏ đôi khi khiến chuyến đi của bạn thành hành xác. Nếu băn khoăn không biết nên mang theo thứ gì, để món gì ở nhà, vậy thì hãy tham khảo nguyên tắc “3 mang, 3 không mang” này.

3 thứ không nên mang

Nước: Nếu bạn sợ nước ở khu du lịch đắt đỏ thì hãy mua chúng ở gần nơi đến thay vì mang từ nhà đi. Bạn chỉ cần 1-2 chai để trong túi xách tay để dùng trong quá trình di chuyển. 

Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt cũng tương tự nước, ở đâu cũng có. Thế nên bạn chỉ nên mang 1 túi ăn nhâm nhi khi trên xe, trên máy bay, tránh mang dự trữ.

Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để hành lý gọn nhẹ

Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để hành lý gọn nhẹ

Quá nhiều quần áo: Chúng ta đi chơi, đặc biệt là nữ, đều sẽ mang theo nhiều bộ quần áo đẹp, để chụp hình, để khiến bản thân tự tin nhất có thể. Song hãy chọn lựa và tính toán số lượng phù hợp với số ngày đi du lịch để chuẩn bị hành lý gọn gàng nhất.

Để mang quần áo chuẩn nhất hãy xác định bộ đồ mình có phù hợp với nơi đến, ví dụ đi biển thì chọn bộ hợp đi biển, leo núi chọn bộ hợp leo núi. Sau đó phối đồ thành bộ với nhau để xác định rõ số lượng cần theo số ngày. Phối đồ trước rồi mới xếp vào vali sẽ giúp bạn xác định rõ hơn số mình cần mang để không thừa không thiếu. 

Lưu ý khi xếp đồ đi du lịch

Quần áo nên lộn mặt trái ra: Khi xếp đồ vào vali nên để mặt trái ra ngoài bởi sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị bẩn đồ.

Đồ công nghệ không nên để trong hành lý ký gửi: Đồ công nghệ nên được để trong balo hoặc túi xách tay để thuận tiện khi dùng và khi đi xa tránh được hỏng hóc, va đập rơi vỡ

Tận dụng khoảng trống: Nếu bạn mang đồ dùng có những khoảng trống thì hãy nhét những thứ đồ nhỏ hơn vào trong khoảng trống của đồ kia. Ví dụ nếu bạn mang thêm giày thì có thể nhét tất vào trong giày, nhét quần áo nhỏ vào trong giày...

Ba món nên mang

Khăn giấy ướt: Nếu được theo mang khăn giấy ướt tích hợp cho lau mặt thì càng tốt. Đi đường nắng nóng, có miếng khăn giấy ướt thì thật sự như phao cứu sinh. Hoặc khăn khô đa năng có thể nhúng nước thành khăn ướt thì nên mang. Loại khăn này có thể dùng thay bông tẩy trang nên tiện gọn hơn. 

Giấy lót bồn vệ sinh dùng một lần: Đi du lịch là đến nơi xa lạ nên việc dùng nhà vệ sinh chung có thể gây rắc rối cho bạn trong chuyến đi. Thế nên mang theo giấy lót bồn cầu là hợp lý cho bạn. 

Thuốc dự phòng: Một số thuốc cơ bản như hạ sốt giảm đau, bôi côn trùng cắn, thuốc dị ứng là thứ cần thiết nên mang theo bởi khi đi du lịch đến nơi lạ thì những thứ này là rất cần. Đương nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng và tìm hiểu kỹ càng trước khi dùng thuốc nào đó, để không rước họa về người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link