6 mẹo dùng tủ lạnh siêu hiệu quả lại giúp tiết kiệm tiền điện bà nội trợ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện trong gia đình. Sử dụng tủ lạnh đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện mỗi tháng.

Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

Bộ phận này được làm bằng sắt hoặc đồng, có cánh tản nhiệt, được lắp đặt phía sau tủ lạnh. Chức năng của nó là tỏa nhiệt, giảm bớt hơi nóng phát ra từ máy nén. Dàn ngưng sạch và hoạt động tốt thì máy nén sẽ làm việc ổn định hơn, đảm bảo cung cấp đầy đủ hơi lạnh mà không cần hoạt động quá tải.

Khi vệ sinh, bạn rút nguồn điện của tủ lạnh, dùng máy hút bụi hoặc bàn chải và khăn lau nhẹ để loại bỏ bụi bẩn. Nên vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần.

Đặt tủ lạnh tránh xa nguồn nhiệt và không kê sát tường

Tủ lạnh cần có không gian để tỏa nhiệt vì vậy không nên kê sát tường. Dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp. Ngoài ra bạn cũng không nên đặt tủ lạnh cạnh các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng hay gần ánh sáng mặt trời vì sẽ làm tủ lạnh nóng hơn.

Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh

Khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh bạn nên bọc kín chúng bằng màng bọc thực phẩm hoặc đựng trong hộp có nắp đậy. Điều này giúp hạn chế phát sinh vi khuẩn sinh mùi đồng thời giúp bảo vệ được hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.

Hơn nữa với cách này, máy nén sẽ điều hòa lượng khí ẩm bên trong tủ hiệu quả hơn, hoạt động với công suất thấp hơn giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Chỉnh tủ lạnh ở mức nhiệt thấp nhất sẽ khiến tủ tiêu hao nhiều năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh nhiệt độ tăng lên một chút, vào mùa nóng thì hạ nhiệt xuống một chút. Như vậy thì tủ lạnh sẽ tiết kiệm điện hơn.

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên khiến nhiệt độ bên trong tủ lạnh tăng lên khiến máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm của môi trường bên trong tủ. Tần suất đóng/mở tủ càng nhiều thì máy nén càng hoạt động với tần suất cao hơn gây hao phí điện năng.

Đựng thực phẩm bằng đồ thủy tinh hoặc sứ

Đồ thủy tinh và sứ giúp duy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơn. Đồng thời chúng cũng giúp thức ăn được đảm bảo chất lượng. Sắp xếp thực phẩm vừa đủ đầy sẽ giúp hơi lạnh được trao đổi qua lại tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền điện mỗi tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link