6 mẹo dưỡng da chân "hạt dẻ" lại hiệu quả tức thì chị em nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da chân rất dễ và không mất nhiều thời gian, có thể làm ngay tại nhà.

Giấm táo

Giấm có thể làm mềm những vết chai. Hãy chuẩn bị theo công thức này để làm nước ngâm chân:

- 1 phần giấm táo.

- 1 phần nước xúc miệng Listerine.

- 2 phần nước ấm.

Ngâm chân vào hỗn hợp này ít nhất 10 phút và không ngâm quá 20 phút, lau khô, sau đó dùng đá bọt loại bỏ da chết. 

Empty

Baking soda

Chỉ cần trộn 2 muỗng baking soda với nửa quả chanh và đường nâu, thoa nhẹ nhàng lên bàn chân của bạn. Xoa bóp thật đều, đặc biệt chú ý đến gót chân, ngón chân và các vết chai. Sau đó rửa sạch chân bằng nước ấm và thoa một ít kem dưỡng ẩm là xong. Chỉ sau 2 - 3 tuần bạn sẽ thấy da chân mềm mại hơn.  

Mật ong

Mật ong giúp giữ độ ẩm bên trong da, kháng khuẩn tốt và chống lão hóa, vì vậy nó rất thích hợp để làm mặt nạ dưỡng da chân. Chỉ cần pha 1 cốc mật ong pha với 4 lít nước ấm, ngâm chân trong 15 phút.

Các nàng cũng có thể dùng mật ong để tẩy tế bào chết cho da chân. Công thức là: Trộn 1/4 chén đường nâu, 2 muỗng canh dầu dừa,  2 muỗng canh mật ong và  xoa bóp, massage cho bàn chân của bạn, lưu ý những vùng thâm sạm như mắt cá, ngón út. Sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm, thoa dưỡng ẩm ngay để da hấp thụ tốt nhất.

Empty

Sữa tươi

Có khá nhiều công thức khác nhau, với các công dụng khác nhau trong dưỡng da với thành phần là sữa tươi. Đổ hỗn hợp sữa vào chậu ngâm chân và để nó phát huy tác dụng trong 10 phút. Sau đó, lấy một ít baking soda khô trực tiếp xoa bóp bàn chân của bạn và lại nhúng cả hai chân vào sữa thêm 5 phút nữa mới hoàn tất quy trình. 

Massage cho da chân với dầu olive

Dầu olive là nguyên liệu tự nhiên dùng để dưỡng ẩm cho da rất tốt. Dầu olive giữ da mềm mại và sáng mịn nhờ giàu vitamin A, D, K, E, cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa cho vùng da chân.

Thoa trực tiếp dầu olive lên bàn chân trước khi đi ngủ và mang một đôi vớ cotton. Ngoài ra, bạn có thể massage cho bàn chân với dầu olive vào lúc rảnh rỗi.

Dưỡng ẩm cho da chân bằng mật ong

Dưỡng ẩm bằng mật ong sẽ mang lại cho bạn đôi chân mềm mịn, vùng da chân sẽ không còn ngứa hay bị nứt nẻ nữa.

Hơn nữa, mật ong còn rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ vùng da chân bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường như thời thiết nắng gắt, khô hanh, khói bụi…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link