Ra chợ mua ngay loại “rau trường thọ” chỉ 5 ngàn một mớ, nấu theo cách này thơm ngon lại gấp đôi dinh dưỡng

23:13, Thứ hai 17/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món canh dễ chuẩn bị, dễ làm và vô cùng bổ dưỡng cho thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Bên cạnh những loại rau được yêu thích vào mùa hè như rau muống, rau mùng tơi, rau ngót… thì rau dền cũng là một cái tên không thể bỏ qua. Trong rau dền chưa rất nhiều các chất như sắt, canxi, kali, vitamin C, chất xơ… và các nguyên tố vi lượng quan trọng khác. Do đó, nếu ăn rau dền thường xuyên, bạn có thể bổ huyết, giảm viêm, đẹp da… và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, tim mạch…

Có lẽ vì những công dụng tốt cho sức khoẻ này mà người ta đã đặt cho rau dền cái tên “rau trường thọ”. Không chỉ bổ dưỡng, rau dền còn là nguyên liệu giá rẻ, dễ mua và dễ nấu ngon. Bạn có thể chế biến được nhiều món ngon từ rau dền như canh rau dền nấu cà chua, canh rau dền nấu tôm, rau dền luộc, rau dền xào tỏi… Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo cách nấu canh rau dền thịt bò viên theo công thức đơn giản, lạ miệng dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu nấu canh rau dền thịt bò viên

- Rau dền: 1 mớ

- Thịt bò viên: 300 gram

- Tỏi

- Gia vị: Dầu ăn, dầu mè, muối

2. Cách nấu canh rau dền thịt bò viên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau dền sau khi mua về sẽ được nhặt bỏ toàn bộ phần gốc già, lá vàng úa hoặc hỏng rồi mang đi rửa sạch. Để loại bỏ toàn bộ đất cát bám trên rau, bạn nên ngâm rau dền trong nước khoảng 30 phút rồi mới mang đi rửa lại nhiều lần.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn hoặc thái lát.

- Để thịt bò viên trông đẹp mắt hơn khi nấu, bạn có thể cắt chúng thành những hình thù yêu thích. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp thịt bò viên của bạn ngấm gia vị và ngon hơn.

Empty

Bước 2: Nấu canh rau dền thịt bò viên

- Đặt nồi lên bếp và thêm nước sạch vào đun sôi. Khi nước trong nồi đã sôi, cho phần bò viên và tỏi băm đã chuẩn bị vào nồi.

- Vặn lửa nhỏ và đun cho đến khi thấy thịt bò viên trong nổi toả mùi thơm hấp dẫn thì thêm rau dền đã rửa sạch vào đun cùng.

- Tuỳ vào khẩu vị của gia đình, nêm nếm cùng một chút gia vị như dầu mè, muối để món canh ngon và đậm đà hơn.

- Chờ cho rau dền chín là có thể tắt bếp và múc ra bát thưởng thức.

Món canh rau dền thịt bò viên sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được thịt bò viên chín mềm, nước canh ngọt thanh đậm đà và rau dền giòn ngon, thanh mát. Món ăn này phù hợp nhất khi dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Một số lưu ý khi chế biến món canh rau dền thịt bò viên

- Lá rau dền thường bám nhiều đất cát, bụi bẩn nên bạn cần rửa thật kỹ trước khi mang đi chế biến. Cần rửa rau dưới vòi nước sạch và ngâm khoảng 30 phút để đất cát dễ trôi đi.

- Vì rau dền rất nhanh chín nên bạn cần ninh bò viên trước. Khi thấy thịt bò chín mềm thì mới thêm rau dền vào nấu chung để rau không bị mất vị tươi ngon và ăn không bị bã.

- Rau dền là một nguyên liệu có vị thơm ngon nên khi chế biến, bạn không cần nêm nếm quá nhiều gia vị mà chỉ thêm một chút muối là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu