Những bí kíp cần thiết khi sử dụng Niacinamide để chăm sóc da mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Người ta vẫn nhắc đến Niacinamide như 1 hoạt chất chăm sóc và se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Niacinamide là 1 hoạt chất có hiệu quả chăm sóc da cao, mang lại cho da thì không ai có thể chối cãi. Nếu nhắc đến 1 hoạt chất dưỡng sáng da an toàn, người ta vẫn nghĩ đến Niacinamide, đây được coi như là 1 hoạt chất làm se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.  Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng cho đúng và đạt được giá trị làm đẹp da nhất. 

Niacinamide nên kết hợp với các chất chống oxy hóa mạnh và ổn định khác, chẳng hạn như Camellia Sinensis (Trà xanh) Catechin, Quercetin và Tocopherol. Hoặc kết hợp với Retinol để làm dịu và phục hồi da trong quá trình treatment.

dadep1

Nicotinamide (hay là Vitamin B3) là một loại vitamin cần thiết cho da và có thể hòa tan trong nước nhưng lại không được tổng hợp trong cơ thể. Nếu chúng ta muốn đạt được những lợi ích làm sáng da hoặc thu nhỏ lỗ chân lông, Niacinamide cần phải được bổ sung qua đường uống hoặc bôi ngoài da bằng những sản phẩm dưỡng.

Nói tóm lại, Niacinamide phục hồi da rất tốt, giúp phục hồi năng lượng tế bào, sửa chữa DNA bị hư hỏng. Niacinamideđược được so sánh với một loại “dầu bôi trơn tốt dành cho máy móc", chống lại các tác nhân gây hại cho làn da.

Niacinamide còn được khuyên dùng với những làn da nhạy cảm, đang trong quá trình điều trị da hoặc phục hồi da khi đang dùng treatment như Retinol, Tretinoin.

dadep2

Chìa khóa để đạt được lợi ích của sản phẩm này nằm ở việc lựa chọn sản phẩm và sử dụng chúng sao cho hợp lý. Cho dù là sản phẩm có nhiều công dụng thì cũng cần thời gian nhất định để có thể thẩm thấu và hoạt động hiệu quả trên da. Nhưng trước hết chúng ta cần phải để chúng có cơ hội được thẩm thấu bằng cách làm sạch da thật tốt.

Niacinamide dù có tốt nhưng thực sự là có quá nhiều sản phẩm quảng cáo quá “thần thánh hoá" tác dụng của hoạt chất này, kế đến là chúng ta không cho làn da có cơ hội được tiếp nhận và thẩm thấu hoạt chất này. Vì thế hãy đảm bảo da của bạn thật sạch sẽ và thông thoáng trước khi sử dụng Niacinamide nhé. Bạn cần phải chắc rằng da đủ khỏe để hấp thụ những dưỡng chất này, không bị kích ứng, nhất là ai có làn da nhạy cảm.

Một điều cần lưu ý nữa là nồng độ Niacinamide: Nếu sử dụng Niacinamide ở nồng độ quá cao, làn da có thể bị kích ứng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến khích sử dụng nồng độ thấp trước rồi dần dần lên cao. Về cơ bản, đừng lạm dụng quá mức, nếu không bạn có thể bị mẩn đỏ hoặc viêm da. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng loại hoạt chất này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link