Cứ duy trì 4 thói quen này nếp nhăn sẽ ngày càng nhiều, da xuống cấp nhăn nheo sớm

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách thay đổi những thói quen sai lầm và chăm sóc da đúng cách, bạn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và trẻ trung trong thời gian dài.

Nếp nhăn là một trong những dấu hiệu không mong muốn nhưng chúng ta lại có những thói quen góp phần làm gia tăng quá trình hình thành nếp nhăn trên da. Hãy tìm hiểu về 4 thói quen sai lầm này và cách tránh chúng để giữ cho làn da mịn màng, trẻ trung.

1. Chà xát da quá mạnh khi tẩy trang

Chà xát da quá mạnhgây tổn thương da và làm mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm, dẫn đến việc da trở nên khô, da cũng bị nhăn nheo nhanh hơn. Thay vì chà xát mạnh, bạn hãy nhẹ nhàng sử dụng các sản phẩm tẩy trang và massage da theo các đường tròn nhẹ nhàng nhé. 

Thay vì chà xát mạnh, bạn hãy nhẹ nhàng sử dụng các sản phẩm tẩy trang và massage da theo các đường tròn nhẹ nhàng nhé.

Thay vì chà xát mạnh, bạn hãy nhẹ nhàng sử dụng các sản phẩm tẩy trang và massage da theo các đường tròn nhẹ nhàng nhé.

2. Bôi thiếu lượng kem chống nắng

Kem chống nắng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ da nhưng bôi thiếu lượng kem chống nắng hoặc không bôi đều khắp khuôn mặt và cổ. Điều này tạo ra các vùng da không được bảo vệ, dễ bị tác động của tia UV và dẫn đến hình thành nếp nhăn. Hãy sử dụng đủ lượng kem chống nắng và bôi đều lên da mỗi ngày. 

3. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao

Sữa rửa mặt có độ pH cao có thể làm mất đi cân bằng tự nhiên của da và làm da trở nên khô và nhạy cảm, từ đó làm tăng khả năng hình thành nếp nhăn. Hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, đồng thời nên hạn chế việc sử dụng xà phòng hay sữa rửa mặt có chứa cồn, vì chúng có thể làm khô da và gây kích ứng.

Hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng cho da.

Hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng cho da.

4. Lơ là việc dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì độ ẩm cho da, cần sử dụng ản phẩm không phù hợp với nhu cầu da. Da thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô và mất đàn hồi, từ đó hình thành nếp nhăn. Hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da và dùng một cashc chăm chỉ. Các nàng cũng nên áp dụng những thói quen chăm sóc da đúng cách. Sử dụng các sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng, bôi đủ lượng kem chống nắng và chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng. 

Bằng cách thay đổi những thói quen sai lầm và chăm sóc da đúng cách, bạn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và trẻ trung trong thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link