6 món càng ăn nhiều càng nhanh lão hóa, nàng nào muốn giảm cân cũng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách 6 thực phẩm khiến bạn nhanh lão hóa hơn, cân nặng tăng nhiều hơn.

Thức ăn cay

Thức ăn cay đặc biệt được ưa thích trong những tháng mùa lạnh nhưng nếu ăn nhiều, mạch máu của bạn sưng lên, thậm chí có thể vỡ gây ra một vài vết bầm tím trên mặt. Đặc biệt nếu bạn bị hội chứng đỏ mặt rosacea, một tình trạng khiến da mẩn đỏ ở mũi - cằm - má - trán. 

thuc-pham-gay-lao-hoa-1

Việc ăn cay khiến thân nhiệt tăng lên và cơ thể phải tiết mồ hôi để hạ nhiệt, nếu không may kết hợp với vi khuẩn trên da có thể gây ra các vết thâm hay mụn.

Khoai tây chiên, khoai lang chiên

Các thành phần trong khoai tây chiên sẽ làm cạn kiệt nguồn "tươi trẻ" bên trong bạn cực nhanh. Việc tiêu thụ axit béo chuyển hóa sẽ kích thích interleukin 6 trong cơ thể. Interleukin 6 là một dấu hiệu của chứng viêm có liên quan tới lão hóa.

Chiên ở nhiệt độ cao - ngay cả những loại dầu được làm từ thực vật thì quá nhiều dầu ở nhiệt độ cao khiến giải phóng các gốc tự do gây tổn thương tế bào da. Tiếp xúc với các gốc tự do làm tăng tốc quá trình lão hóa do liên kết chéo tác động tới các phân tử DNA và tính đàn hồi của da.

Điều này cũng đúng với các thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao như thịt nướng, các loại thức ăn chiên rán khác.

Bánh mì trắng

Ccarbs tinh chế kết hợp với protein sẽ sinh ra AGEs và AGEs có ảnh hưởng trực tiếp tới các bệnh mãn tính cũng như quá trình lão hóa. Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao làm tăng nguy cơ viêm trong cơ thể. Vì thế mà nếu muốn ăn bánh mì, bạn nên thay thế bằng các loại bánh mì ngũ cốc không thêm đường.

20200605_150651_300904_banhmitrangs.max-1800x1800

 Bơ thực vật

Theo một số nghiên cứu thì người không tiêu thụ bơ thực vật hoặc tiêu thụ ít có tổn thương da và sự hình thành nếp nhăn ít hơn so với tiêu thụ nhiều.  Chúng làm tăng lượng cholesterol xấu của bạn và giảm lượng cholesterol tốt từ đó tạo ra nguy cơ viêm khắp cơ thể liên quan tới bệnh tim mạch và đột quỵ.

Nước tăng lực, soda (nước ngọt)

Đồ uống có độ pH dưới 3,0 được dán nhãn "cực kỳ ăn mòn" trong khi đồ uống có độ pH từ 3,0 đến 3,99 là "ăn mòn". Nước tăng lực có hàm lượng calo và đường cao, đặc biệt làm tăng nguy cơ hỏng men răng và răng nhanh chóng bị ố hơn.

Lượng natri và caffein trong nước tăng lực cũng cao đáng kể gây ra mất nước và góp phần tạo nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn.

nuoc-co-ga1-2581-1653653103

Thịt lợn xông khói, thịt chế biến sẵn

Nitrat, một chất bảo quản cần thiết trong thịt xông khói ướp muối, có liên quan đến việc gia tăng tử vong do các bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm cả bệnh Alzheimer và Parkinson.

Việc ăn các thực phẩm nhiều natri cũng khiến bạn dễ tích nước và đầy hơi hơn. Làn da cũng bởi thế mà sưng húp và mệt mỏi. Thực phẩm nhiều muối gây mất nước và một số nghiên cứu ban đầu cho thấy nó làm hỏng DNA, rút ngắn telomere và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link