3 món ăn có thể khiến bạn già đi nhanh chóng, nên loại khỏi bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì hay trái cây bạn chọn ăn vào buổi sáng có thể khiến bạn già đi nhanh chóng.

Dưới đây là một số món ăn sáng có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa, khiến không ít người dù tuổi còn trẻ nhưng da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. 

1. Trái cây

Trái cây với hương vị ngọt tự nhiên, rất giàu vitamin C, enzyme, chất xơ và nhiều nước, dường như là lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. Nhưng không phải loại trái cây nào cũng thích hợp để ăn vào bữa sáng. 

nhung-loai-trai-cay-co-ham-luong-duong-thap

Chất psoralen có trong các loại trái cây họ cam quýt như chanh, cam, quýt, bưởi là chất cảm quang, sẽ phản ứng nhạy cảm với tia cực tím, kích thích tăng tiết hắc tố Melanin, gây ra các đốm, mẩn đỏ và ngứa trên da.

Nếu muốn chọn trái cây cho bữa sáng, bạn có thể ăn trái cây chứa ít psoralen như táo, chuối, cà chua. 

2. Thịt xông khói và xúc xích

Việc sử dụng nhiều dầu khi chiên thịt xông khói, phương pháp chế biến của thịt xông khói cũng khiến nó trở thành thực phẩm có hàm lượng AGEs rất cao. AGEs làm mất đi độ săn chắc, đàn hồi của da, tạo ra nếp nhăn, ức chế sự tăng trưởng của tế bào da và đẩy nhanh quá trình lão hóa

dinh-duong-cho-F0-dieu-tri-tai-nha

Ngoài ra, những loại thịt như xúc xích, thịt xông khói thường chứa một chất bảo quản gọi là nitrat, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Thường xuyên ăn thịt chế biến cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

3. Bánh ngọt, bánh mì trắng

Một chiếc bánh ngọt như bánh sừng bò hay bánh mì trắng mới ra lò vừa ngon lại rất tiện lợi cho một buổi sáng vội vã. Bánh sừng bò không phải là lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng, ngoài chất AGEs bánh sừng bò còn chứa nhiều chất béo chuyển hóa dễ gây lão hóa mạch máu, sẽ làm tăng cholesterol xấu.

20200605_150650_571767_banhmitrang.max-1800x1800

Thực phẩm ăn sáng có thêm đường như bánh ngọt, bánh nướng và các lựa chọn chế biến khác có đường và kem có thể khiến bạn già đi nhanh hơn vì lượng đường bổ sung trong thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân. 

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều đường bổ sung trong ngày cũng có thể góp phần làm cho làn da bị lão hóa nhiều hơn do sự hình thành AGEs.  

Bữa sáng tốt cho sức khỏe

Việc kết hợp các loại thực phẩm chống viêm trong bữa sáng rất quan trọng để giúp giảm bớt sự hao mòn tự nhiên xảy ra trong quá trình lão hóa.

Vì vậy, khi chọn bữa sáng cho mình, hãy thử ăn các món như trứng, bơ, bột yến mạch, chuối, phô mai, các sản phẩm từ sữa và các sản phẩm từ đậu nành, có thể thúc đẩy bài tiết serotonin, hỗ trợ thiết lập lại đồng hồ sinh học, giúp duy trì tâm trạng ổn định.

Theo:  xevathethao.vn copy link