2 điều nên và 3 điều không nên khi dùng nước hoa vừa tiết kiệm tiền vừa phát huy hiệu quả lưu hương lâu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ khi áp dụng đúng cách khi xịt nước hoa bạn mới tiết kiệm được chi phí mà 24 giỡ thơm ngát.

Nên xịt nước hoa lên da

Để nước hoa tỏa mùi hiệu quả nhất thì bạn nên xịt trực tiếp sản phẩm lên da. Với đặc tính ưa dầu, da sẽ có khả năng bám tinh dầu trong nước hoa hiệu quả. Tiếp đó, sự ấm áp của làn da sẽ giúp các phân tử nước hoa bám và tỏa mùi tốt hơn. 

Làn da của bạn căng mọng, ngậm nước chính là thời điểm nước hoa được lưu lại lâu nhất, đó là lý do bạn nên xịt sau khi tắm. Ccó thể thoa 1 lớp kem dưỡng mỏng, dưỡng thể không mùi lên da trước khi xịt nước hoa. Lớp dưỡng này sẽ hòa quyện cùng các phân tử mùi hương giúp hương nước hoa bám lâu và tỏa hương tốt hơn.

istockphoto-944734498-612x612-1024x1024

Nên xịt nước hoa lên vùng có mạch đập

Bạn nên xịt nước hoa thật nhẹ nhàng lên những vùng da có mạch đập vì nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ kích hoạt nước hoa tỏa hương suốt cả ngày. Điều quan trọng là bạn nên xịt nước hoa lên những vùng cơ thể ấm và ẩm tự nhiên, như bên trong khuỷu tay, sau đầu gối, ngực và hai bên cổ. 

Ngoài ra, bước cuối bạn nên thêm lớp mùi hương thứ hai vào những vị trí có động mạch hoặc tập trung nhiều mạch máu. Hoặc để thú vị hơn, bạn có thể xịt một ít lên lược rồi chải tóc. Phương pháp này sẽ làm cho mùi hương của bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều. 

Không nên xịt nước hoa lên tóc và quần áo

Các thành phần trong nước hoa có thể khiến tóc khô xơ, hư tổn. Nếu muốn mái tóc có mùi hương thơm ngát, bạn nên sử dụng những loại nước hoa dành riêng cho tóc.

cach-xit-nuoc-hoa

Nước hoa có thể gây ảnh hưởng đến chất vải, làm phai màu trang phục. Do đó, bạn cũng không nên xịt thẳng nước hoa lên quần áo mà nên chọn 1 loại xịt thơm riêng biệt cho trang phục.

Không nên chà sát da sau khi xịt nước hoa

Khi bạn chà sát sau khi thoa nước hoa, sẽ khiến cho lớp hương đầu bị vỡ, bay hơi nhanh chóng". Tốt nhất, bạn chỉ nên xịt hoặc chấm nước hoa lên vùng da mong muốn, và đợi 1 chút để nước hoa khô tự nhiên.

Không nên mix các loại nước hoa

Mỗi loại nước hoa đã được điều chế với công thức thích hợp riêng biệt. Nếu thành phần của 2 loại nước hoa không tương thích thì kết quả có thể sẽ không như bạn mong muốn. Ngoài ra, nhiều người thường có xu hướng xịt nhiều nước hoa hơn trong quá trình mix mùi hương, điều này có thể khiến người xung quanh cảm thấy nhức đầu và khó chịu. 

xit-nuoc-hoa-dung-cach

Bạn nên chọn những loại nước hoa có nốt hương hài hòa, giống nhau. Bạn cũng nên tránh mix những loại nước hoa hương trái cây vì hương trái cây thường quá mạnh, dễ làm bay hơi tất cả những mùi hương được mix cùng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link