6 món canh cực bổ dành cho bà bầu để thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu là vấn đề quan trọng cần đặc biệt quan tâm. Thế nhưng, nấu món nào để bà bầu ăn vừa không bị ngán lại vừa có lợi cho thai nhi thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được 6 món canh “siêu đẳng” dành cho bà bầu:

1- Canh chua me nấu thịt nạc

cach-nau-canh-sau-thit-bam-rau-rut-2

Nguyên liệu món này bao gồm, thịt nạc, hai quả me hay ba bốn trái sấu xanh tươi, một vài trái cà chua tùy khẩu vị gia đình, hành khô và mắm muối. Mẹ bỏ thịt nạc đun trước để lấy nước dùng thịt. Khi nước sôi, bạn bỏ cà chua đã phi hành thơm nức với sấu me và mắm muối vào đun liu riu trong hơn 5 phút là đã hoàn thành món canh ngọt ngào. Canh chua me sấu thịt nạc thanh mát, giản dị nhưng chất chứa biết bao hương vị của mùa hè tuổi thơ với những hàng me, hàng sấu chín. Món ăn này còn giàu vitamin C giúp mẹ bầu dưỡng da khi mang thai, tăng cường sức đề kháng chống các bệnh vặt trong thai kỳ.

2- Canh gà hạt sen

Đây là món canh bổ dưỡng nhất dành cho bà bầu và thai nhi.

Nguyên liệu:

300g thịt đùi gà tươi

15g hạt sen

Nấm hương, cà rốt, hành ngò

nhung-mon-canh-tot-cho-ba-bau-cach-nau-ga-ham-hat-sen-1508299168-width672height440

Cách làm: Bạn đem rửa sạch gà, cà rốt, nấm hương, hạt sen... Sau đó cà rốt cắt khoanh, nấm hương bổ đôi, hạt sen bổ đôi hoặc để nguyên hạt. Tiếp tục bắc nồi nước lên bếp, đun sôi và thả đùi gà cùng các gia vị khác vào. Nêm gia vị vừa đủ và đun nhỏ lửa tới khi gà chín thì rắc hành ngò vào, tắt bếp.

3- Canh rau cải cúc

Canh rau cải cúc nấu lá lách được hầu như chị em phụ nữ lựa chọn trong thực đơn gia đình. Cải cúc dễ trồng, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh tốt như giải cảm, trị ho, giảm đau đầu,... rất tốt cho các mẹ đang mang bầu. Bạn có thể nấu kèm với thịt lợn, thịt bò, tôm hay phổi lợn để tăng độ dinh dưỡng cho bữa ăn nhé!

4- Canh dưa nấu thịt bò

Tỏi thái lát mỏng, ớt đỏ cắt nhỏ, hành cắt khúc. Ướp thịt bò với chút hạt nêm cho ngấm gia vị trong khoảng 20 phút. Sau đó cho nước vào nồi đun sôi, nhúng nhanh thịt bò vào nồi rồi lại vớt ra. Cho một ít dầu vào nồi, thêm tỏi, ớt, hạt tiêu khuấy đều, cho dưa vào tiếp tục xào. Sau đó cho thêm lượng nước nóng thích hợp và đun trong khoảng 5 phút là sôi. Vớt dưa ra, cho vào bát tô. Cho thịt bò vào nồi đun tiếp, cho thêm một chút bột nêm cho thêm đậm đà. Sau đó đổ tất cả vào bát. Cho thêm ớt và hành vào để món ăn thêm đậm đà hương vị.

5- Canh nấm nấu chua

Chuẩn bị một nồi dùng nấu canh, bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa cho nồi nóng, sau đó, cho 2 muỗng dầu, đợi hơi nóng thì phi hành tím thơm. Cho cà chua xào khoảng 2 phút để chín, lưu ý không để cà chua bị nát hay giập, Cho tiếp dứa vào xào cùng. Đổ cà chua, thơm vào nồi, cho một bát to nước lạnh rồi nấu sôi khoảng 8-10 phút thì cho nấm vào nấu cùng. Nêm gia vị vừa ăn nhé. Tiếp tục chờ cho đến khi sôi trở lại lần nữa thì dọc mùng vào nấu sôi đến khi dọc mùng chín đều là được. Cuối cùng thì bạn cho hành lá, cần tây vào rải đều trên mặt canh rồi tắt bếp. Múc canh ra tô lớn và thưởng thức.

6- Canh cua mồng tơi

Đây là món canh dân dã giải nhiệt và đưa cơm.

Nguyên liệu:

200gr cua đồng

Mồng tơi bó nhỏ

1492690677-canh-cua-mong-toi-cach-nau-canh-cua-mong-toi-6-1492397463-width500height375

Cách làm: Bạn đem cua đồng rửa sạch, bỏ mai. Sau đó cho vào cối giã nhỏ, lọc lấy nước bỏ bã. Mồng tơi làm sạch, thái nhỏ (có thể thái chỉ hoặc để nguyên lá). Tiếp tục cho nước cua vào đun sôi, cho thêm chút muối để thịt cua đặc quánh phía trên nồi. Lưu ý, trong quá trình đun nước cua, không dùng đũa đảo vì sẽ làm thịt cua bị nát. Cua chín tới, cho rau mồng tơi vào đun lửa bùng. Nêm gia vị vừa miệng, tắt bếp.

 Đây sẽ là những lựa chọn thông minh nhất dành cho các bà mẹ đang mang bầu để giúp thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ. Chúc bạn thành công với 6 món canh "siêu đẳng" này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link