6 món skincare được các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế dùng nếu không muốn da xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những món skincare vô cùng thông dụng, nhưng không có nghĩa là dùng quá nhiều.

1. Mặt nạ giấy

Nếu chị em tuân thủ đắp mặt nạ giấy 2 - 3 lần/tuần thì là tần suất vừa phải, giúp làn da đẹp hơn. Nhưng nếu ngày nào cũng đắp thì bạn sẽ sớm thấy hiệu qurcho mà xem. Lạm dụng mặt nạ giấy sẽ khiến da quá tải vì lượng lớn dưỡng chất có thể làm da bị bí bách, không thông thoáng từ đó dễ mọc mụn. Ngoài ra, lớp silicon có trên mặt nạ sẽ thấm vào da, phá vỡ các tầng biểu bì bảo vệ da, khi da mất đi hàng rào phòng thủ, vi khuẩn dễ dàng xâm hại làm da yếu đi, dễ bị kích ứng hơn.

sanphamlamdep1

2. Khăn giấy tẩy trang

Giấy tẩy trang dù là thứ gọn nhẹ dễ dùng nhưng không phải là thứ được các bác sĩ da liễu khuyến khích dùng quá nhiều, chỉ khi thực sự bận rộn, không có thời gian chăm sóc a. Trên thực tế, nếu makeup đậm, bạn sẽ phải kỳ cọ, chà xát nhiệt tình thì may ra mới loại bỏ được lớp trang điểm hoàn toàn. Và

Khăn giấy tẩy trang chỉ nên dùng nếu tính chất công việc của bạn phải di chuyển, thay đổi makeup liên tục. Hơn nữa đa số sản phẩm này đều chứa cồn dễ gây kích ứng cũng như thành phần gây bí tắc lỗ chân lông nữa đó.

3. Miếng lột mụn

Nói chung, bạn không nên tốn tiền tốn sức vào miếng lột mụn vìkhông những không trị được đám mụn đầu đen cứng đầu trên mũi mà thậm chí còn khiến chúng sinh sôi nhiều hơn. Chưa kể hành động kéo miếng lột mụn chắc chắn làm da bị tổn thương. 

sanphamlamdep2

4. Tẩy da chết vật lý

Cảm giác được chà xát da mặt với những hạt cộm có thể giúp bạn thoải mái. Tuy nhiên nếu chẳng may chọn phải loại có hạt to thì da xác định da trầy xước, tổn thương, lâu dài sẽ khiến da yếu ớt, nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Có làn da nhạy cảm thì cân nhắc kỹ hoặc nên đổi sang dùng tẩy da chết hóa học. Còn nếu vẫn muốn dùng thì hãy chọn loại có hạt nhỏ, nhuyễn, mịn, không chứa cồn, hương liệu,... 

5. Cây lăn mặt

Đào thải độc tố, giảm nếp nhăn, bọng mắt, kích thích tăng sinh collagen... là những lợi ích bạn dễ dàng bắt gặp khi tìm hiểu về cây lăn ngọc. Nhưng cho đến nay chỉ có một điều được công nhận là nó giúp massage và thư giãn mặt là hai công dụng có thể thấy rõ ở món skincare này. Nếu bạn không vệ sinh cây lăn ngọc đúng cách và thường xuyên thì vi khuẩn sẽ tích tụ ngày càng nhiều trên bề mặt lăn, từ đó khiến da nổi mụn.

sanphamlamdep3

6. Máy rửa mặt

Với những bạn da nhạy cảm, dùng máy rửa mặt mỗi ngày không phải là lựa chọn lý tưởng vì sẽ khiến da yếu đi, dễ kích ứng hơn. Thế nên, da nhạy cảm chỉ nên dùng máy rửa mặt 2 - 3 lần/tuần là đủ. 

Chỉ nên dùng máy vào buổi tối, chọn sản phẩm có sợi lông cũng như độ rung thích hợp với da, thời gian rửa bằng máy cũng không nên quá lâu và không nên chà xát, ấn máy mạnh vào da nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link