6 ngành nghề không bao giờ lo thất nghiệp tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Tại Việt Nam hiện nay, có 6 ngành nghề không bao giờ lo thất nghiệp, mức lương cực hấp dẫn.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc chuyển đổi số, vận dụng vào sản xuất và phát triển được Chính phủ tích cực thúc đẩy. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin luôn thuộc nhóm dẫn đầu trong thị trường.

Tuy thị trường việc làm rộng mở nhưng về cả chất lượng và số lượng, nguồn nhân lực ngành này tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt. Năm 2021, dự đoán nhu cầu về số lượng nhân lực công nghệ thông tin là khoảng 500.000 người trên cả nước, tính tới nay, thiếu hụt khoảng 190.000 người.

Marketing

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

6

Công an - Quân đội

Khối ngành Công an – Quân đội đào tạo sinh viên theo học kiến thức, phẩm chất, kỹ năng để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội. Học viên tốt nghiệp các trường Công an – Quân đội sẽ được Nhà nước sắp xếp công việc ngay lập tức.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn không cần lo lắng vấn đề tìm việc sau khi ra trường. Nhưng cũng chính vì thế, yêu cầu tuyển sinh của khối ngành Công an – Quân đội vô cùng khắt khe, về sức khỏe thể chất, sơ yếu lý lịch và kết quả học tập.

Ngôn ngữ Anh

Học ngôn ngữ Anh, sinh viên sẽ được nghiên cứu, học hỏi, khám phá các văn bản bằng tiếng Anh và học cách sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực khác nhau: Kinh tế, Tài chính, Xuất nhập khẩu,…

Với xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, tự do thương mại ngày càng được chú trọng tại Việt Nam, giúp nhu cầu nhân lực ngành ngôn ngữ Anh vào hàng top đầu trong thị trường.

Theo đó, Tổng Cục Thống kê Lao động dự báo nhu cầu tuyển dụng nghề Biên – Phiên dịch, thuộc ngành ngôn ngữ Anh tăng tới 17% vào năm 2026. Ngành ngôn ngữ Anh là ngành nghề năng động, ứng dụng đa lĩnh vực, tạo ra một môi trường mở, cạnh tranh cao cho các bạn sinh viên.

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là tạo ra các nội dung trực quan như hình ảnh, ứng dụng các kỹ thuật thiết kế một cách sáng tạo, sống động nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Theo thống kê từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), tính tới cuối năm 2020, tại Việt Nam đã có tới hơn 3000 công ty quảng cáo lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, sự phát triển của đài truyền hình cùng các chương trình giải trí đã đem lại cơ hội việc làm đa dạng, rộng mở cho ngành Thiết kế đồ họa. Ngoài ra, mức lương của ngành Thiết kế đồ họa luôn đạt mức cao so với mặt bằng chung, với khởi điểm khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đồng/ tháng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link