6 nghề không cần bằng cấp nhưng lương khởi điểm luôn cao, nghề thứ 3 thu nhập khủng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tìm công việc không cần bằng cấp nhưng cho thu nhập ổn định lương cao thì có thể tham khảo những ngành nghề dưới đây:

Nhân  viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh một trong những nghề hiện có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Điều này vô hình trung mở rộng cơ hội việc làm dành cho các bạn không sở hữu bằng cấp. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.

Hiện nay có nhiều tập đoàn, các nhãn hàng lớn tuyển nhân viên kinh doanh không cần phải có bằng cấp, chỉ cần tốt nghiệp THPT là được. Với những người thông minh, chăm chỉ biết nắm bắt thời cơ thu nhập của nghề này trung bình từ 8-20 triệu/tháng, thậm chí còn cao hơn tùy theo doanh thu. 

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh

Bán hàng online

Khác với nhân viên bán hàng trực tiếp, bán hàng online không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà sẽ làm việc qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo… Đây cũng là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam hiện nay.

Bạn chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Nhiều người bán hàng online có thu nhập không giới hạn. Thực tế đã chứng minh rằng có nhiều người đã có thể mua nhà, mua ô tô nhờ bán hàng online.

Sửa chữa điện tử, điện lạnh

Nhiều bạn trẻ chọn sửa chữa điện tử, điện lạnh để học nghề không cần bằng cấp 3. Trải qua thời gian học nghề ngắn hạn từ 3-6 tháng, bạn đã được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại, …

Đây cũng là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, gia dụng có thu nhập khoảng 10-20 triệu/tháng.

Nghề đầu bếp

Nếu như bạn đang băn khoăn học nghề gì không cần bằng cấp, bạn có thể tham khảo nghề bếp. Theo khảo sát thì mức thu nhập ổn định, thời gian học nhanh, cơ hội việc làm cao… là những tiêu chí khiến nghề bếp đang trở thành một xu hướng thu hút các bạn trẻ đam mê nấu ăn. Trải qua các khóa học nghề bếp chỉ từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ có đủ chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn, quán ăn từ bình dân đến cao cấp. T

Thu nhập của một phụ bếp mới vào nghề dao động khoảng 10 – 15 triệu/tháng, đầu bếp chính khoảng 20 – 30 triệu/tháng và mức lương này sẽ tăng dần cùng tay nghề và thâm niên của bạn.

ban hang online

Nhân viên kho

Trung bình một nhân viên kho sẽ có mức lương 8-15 triệu/tháng, không yêu cầu bằng cấp, nhiều cơ hội việc làm là những ưu điểm nổi bật giúp nhân viên kho được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu. Công việc chính của nhân viên kho là sắp xếp hàng hóa, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hóa và tiến hành kiểm kho theo ngày để đảm bảo không bị lệch kho. Chính vì vậy, để thành công ở vị trí nhân viên kho, các bạn cần có sức khỏe dẻo dai, tính cẩn thận, tỉ mỉ.

Nhân viên thu ngân

Theo khảo sát thì mức lương cửa một nhân viên thu ngân nghề không cần bằng cấp có thu nhập 8-12 triệu/tháng.

Mặc dù không có bằng đại học, bạn vẫn có thể trở thành nhân viên thu ngân với thu nhập 4-10 triệu/tháng. Công việc đơn giản, tuy nhiên đỏi hỏi bạn phải làm theo ca, có tính cẩn thận, nhanh nhẹn, năng động.

Bạn có thể ứng tuyển xin việc làm nhân viên thu ngân tại các quán cà phê, shop quần áo, rạp chiếu phim, cửa hàng bán điện thoại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link