6 nguyên tắc trang điểm cho da dầu để da mịn màng không bị bóng nhờn

( PHUNUTODAY ) - Để luôn rạng rỡ trong ngày thời tiết ẩm ương chị em hãy nhớ nguyên tắc trang điểm cho da dưới đây.

Chọn các sản phẩm làm đẹp phù hợp cho da vào mùa hè

Quan trọng là phải lựa chọn đúng sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của mình. Sử dụng các loại kem không chứa thành phần dầu, bao gồm dầu dừa, dầu cọ, dầu olive, dầu khoáng, dầu thực vật hoặc mỡ cừu. 

Các sản phẩm chứa các loại dầu này dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông trong những ngày nắng hoặc trời ẩm thấp khiến da nổi mụn. 

cac-buoc-trang-diem-nhe-nhang-cho-nguoi-moi-2-jpg-1655890599-22062022163639

Chọn phấn mắt có kết cấu lỏng nhằm giúp hấp thụ vào da dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời lâu trôi hơn trong thời tiết oi nóng. Các nàng cũng nên tránh lựa chọn loại phấn mắt dạng kem.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem nền trước khi trang điểm nhằm giúp lớp phấn không bị nhoè và lâu trôi hơn.

Chọn phấn má hồng dạng lỏng thay vì bột khô nhằm giúp da sáng và tươi tắn hơn.

Cấp ẩm đầy đủ cho da trước khi trang điểm

Dù da đổ nhiều dầu và mồ hôi, bạn vẫn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời bổ trợ hoàn hảo cho lớp trang điểm không bị trôi. Với ai có làn da thường và da khô, kem dưỡng ẩm có thể cung cấp nước và giải quyết nhanh tình trạng bong tróc, không đều màu da khi trang điểm.

cach-trang-diem-mua-he-khong-troi-1

Với những người có làn da dầu nhờn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để kiểm soát lượng dầu thừa trên da và tránh tình trạng nhem nhuốc khi trang điểm.

Bạn cần ghi nhớ dưỡng ẩm trước 15 phút khi bắt đầu makeup để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi tắn nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến bác sĩ da liễu để đo lượng bã nhờn và mức độ đàn hồi của da nhằm lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. 

Đánh kem lót và kem nền

Bạn gái phải chú ý lựa chọn đúng loại kem lót cho da mụn. Đây phải là kem lót có chứa khả năng dưỡng ẩm, chứa dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên nhớ rằng sử dụng kem lót là bước giúp da tiếp nhận các lớp kem nền và phấn trang điểm được nhanh hơn lớp nền cũng không dễ dàng trôi theo mồ hôi.

cac-buoc-trang-diem-chuyen-nghiep-1-

Với da dầu, nhất định phải lưu ý không được sử dụng các loại kem nền quá đặc, không đánh kem nền quá dày sẽ gây bưng bít lỗ chân lông và dễ bùng phát mụn nhiều hơn. Các nàng nên sử dụng các loại như Cushion, hoặc loại có kết cấu dạng lỏng cho lớp nền mỏng nhẹ, là cách trang điểm tự nhiên thường thấy.

Sử dụng phấn phủ dạng bột và phấn má hồng

Phấn phủ kiềm dầu dạng bột có khả năng hút dầu rất tốt, phù hợp đối với da nhờn mụn. Tuy nhiên bạn chỉ nên phủ phấn bột một lớp mỏng nhẹ, nếu phủ quá dày sẽ làm da bí bách. Phấn phủ dạng bột ở mức lý tưởng sẽ thấm vừa đủ để bảo vệ cho lớp trang điểm không trôi do mồ hôi mà cơ thể tiết ra. Sau phấn phủ là đánh má hồng theo hình chéo từ gò má xuống về phía trước. 

Trang điểm chân mày và mắt

Sử dụng bút kẻ chân mày có tone nâu sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn và cực hợp với xu hướng trang điểm chung. Trước khi kẻ chân mày phải định hình được dáng mày phù hợp với khuôn mặt nhé. Sau đó thì cứ thỏa sức kẻ mắt eyeliner đánh phấn mắt tùy phong cách.

moneycualisalapkyluc3-8661

Son môi và xịt khoáng

Các nàng hãy chọn cho mình một màu son xinh tươi, để lớp trang điểm trở nên hoàn hảo. Những màu son tươi như nâu san hô, hồng san hô sẽ mang đến hiệu ứng căng mọng cho đôi môi vào ngày hè.

Một lưu ý nho nhỏ là dùng một lớp xịt khoáng để giữ lớp trang điểm bền màu cũng như làn da bóng khoẻ suốt một ngày dài nhé! Đây chính là bước quan trọng trong cách trang điểm mùa hè cho da dầu mà bạn không nên bỏ qua!

Theo:  xevathethao.vn copy link