7 món ăn có thể giúp nàng giảm cân mà chẳng cần ăn thêm cơm, vừa đủ dinh dưỡng lại ngon miệng

( PHUNUTODAY ) - Có đến 5 loại thực phẩm thay thế được cơm trắng có đầy đủ dinh dưỡng và cũng vẫn ngon miệng.

Hạt Quinoa

Quinoa không phải là một thành phần ngũ cốc mà là một loại hạt rất giàu protein, rất bổ dưỡng và so với gạo trắng truyền thống thì loại hạt này còn cực giàu chất xơ, ăn vào sẽ giúp no lâu hơn. Đó cũng là lý do vì sao Quinoa thường xuất hiện trong bữa sáng và bữa trưa của nhiều cô nàng để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

hat-quinoa-la-gi-cong-dung-va-3-cach-nau-hat-quinoa-ma-ban-chua-biet-

Ngô

Ngô có màu sắc bắt mắt lại rất giàu chất xơ,chứa ít đường, hàm lượng calo và carbs cũng tương đối thấp. Trung bình hàm lượng carbs trong ngô chỉ chứa khoảng 18,7gr. Do vậy, việc coi ngô như một loại lương thực chính khi giảm cân cũng là điều dễ hiểu.

Khoai tây

Một số người cho rằng khoai tây dễ gây béo phì nhưng bản chất khoai tây lại rất ít calo nên giúp làm tăng cảm giác no khi ăn. Đồng thời, khoai tây còn giảm hấp thu các loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ vào. Cứ 100gr carbs từ khoai tây sẽ chỉ có khoảng 17,2gr carbs hoàn toàn có thể hỗ trợ được quá trình giảm cân.

Hạt kê

Kê là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu dinh dưỡng, hàm lượng carbs từ hạt kê cũng khá thấp. Khi chế biến các món từ hạt kê, bạn không những cảm thấy hứng thú hơn với món ăn mà còn tạo cảm giác no lâu hơn. 

f

Yến mạch

Yến mạch là nguồn nguyên liệu giảm béo yêu thích của rất nhiều người trẻ. Với giá thành phải chăng, giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ít calo nên có thể thay thế các thực phẩm chính giàu calo khác. Bạn cần chú ý chọn loại thô, không qua chế biến, không nên chọn yến mạch giòn hay yến mạch có vị ngọt.

Gạo lứt

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, còn nguyên lớp cám bên ngoài và mầm nên chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin hơn.

Đối với những người đang cố gắng để giảm cân hoặc những người mắc bệnh đái tháo đường, có thể sử dụng gạo lứt thay gạo trắng do gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và ít gây đề kháng insulin.

gd

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nguồn nguồn chất xơ dồi dào. Yến mạch thường được cuộn hoặc nghiền nát thành các mảnh phẳng và nướng nhẹ để sản xuất bột yến mạch và có thể được tiêu thụ dưới dạng bột yến mạch (cháo) hoặc được sử dụng trong các món nướng, bánh mì…

Yến mạch có thể được dùng để thay thế cơm trắng, đặc biệt là dùng trong bữa sáng. Có thể trộn yến mạch cùng sữa chua, nấu cháo yến mạch, làm bánh…

Theo:  xevathethao.vn copy link