H'Hen Niê có chia sẻ gây chú ý sau nghi vấn "chiếm dụng văn hóa" vì làn da nâu

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ mới nhất của H'Hen Niê về làn da nâu của mình đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Cho đến mới đây, sau nghi vấn nhuộm da, H'Hen Niê đã có chia sẻ đáng chú ý về làn da của mình trên trang Facebook cá nhân. Cô đăng ảnh gợi cảm kèm chú thích: "Ngày trước em cũng tự ti về da nâu của mình nhưng từ khi làm người mẫu mình thấy mình cũng khác biệt và lúc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam mình lại càng yêu làn da nâu của mình hơn nữa. Da nâu cũng cần chăm sóc quý vị ạ, vì hồi nhỏ Hen ít khi nào mặc áo dài tay nên da ở 2 cánh tay đen hơn lại còn bị cháy đen sạm hơn.

Qua bao năm vẫn không hết nên để đều với toàn thân thì Hen cũng cần phơi nắng với dầu bắt nắng để đều da hơn và dưỡng da với dầu dừa để da luôn căng bóng nè. Tới hiện tại dù mọi người nói Hen đen quá dưỡng trắng đi nhưng Hen vẫn yêu làn da của mình và hy vọng không bị khô hay sạm nám thôi nè. Luôn yêu chính mình dù có như thế nào. Chúc cả nhà ngủ ngon".

a5c173908574402a1965-ngoisaovn-w2048-h1366

Ngay sau đó, chia sẻ này của H'Hen Niê đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Dưới phần bình luận, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự yêu thích với làn da của nàng Hậu và mong cô hãy luôn tự tin với chúng: "Đỉnh quá chị ơi", "Hen đẹp lắm", "Đẹp quá. Mê làn da của em".

Những ngày qua, bộ ảnh tắm được thực hiện trong studio của H'Hen Niê và top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngô Bảo Ngọc trở thành chủ đề tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.

s

Phần lớn ý kiến cho rằng hai người mẫu có hành động blackfishing - một dạng của hành vi chiếm đoạt văn hóa - khi nhuộm da nâu sậm và tạo kiểu tóc giống phụ nữ ở châu Phi. 

H'Hen Niê là một trong những nàng Hậu nhận được nhiều sự yêu mến của diễn đàn sắc đẹp. Cô từng gây chấn động truyền thông trong nước và quốc tế khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ. Từ một cô gái dân tộc thiểu số, H'Hen Niê đập tan mọi chuẩn mực về người đẹp và hoa hậu bằng nội lực và nhân cách tỏa sáng của mình. 

hen_nie_19

H'Hen Niê cho biết việc trở thành hoa hậu đã thay đổi rất lớn cuộc đời cô. H'Hen Niê trong thời điểm thi hoa hậu chưa bao giờ nghĩ mình trở thành Hoa hậu và đó là điều gì đó rất là lớn mà mình không bao giờ chạm tới. Chính vì thế H'Hen Niê rất tự hào vì mình đã đạt được điều này. Những dự án sau này của H'Hen Niê khi trở thành hoa hậu cũng là những đóng góp thiết thực cho quê hương, buôn làng, giúp cuộc sống của người dân, bà con Êđê thay đổi theo hướng tích cực.

H'Hen Niê từng chia sẻ rằng từ năm học cuối cấp 2, hoa hậu đã bị mẹ giục việc lấy chồng. H'Hen Niê đam mê học và quyết tâm học đến cùng. Để có tiền trang trải học phí, H'Hen Niê làm phục vụ trong tiệc cưới, làm người mẫu... Từ lúc đăng quang, H'Hen Niê trở thành chỗ dựa tinh thần và vật chất cho mọi người trong gia đình. Dù gặp nhiều áp lực nhưng H'Hen Niê vẫn tự tìm cách để động viên mình vượt qua khó khăn, thử thách.  

Theo:  xevathethao.vn copy link