Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

( PHUNUTODAY ) - Trước phản ứng của Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh tại cơ quan chủ quản khi về nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tiết lộ thêm thông tin mới.

Theo Người Lao Động, mới đây tại buổi họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 25/8, phóng viên đã đề nghị cập nhập thông tin về vụ việc hai công dân người Việt Nam bị cáo buộc cưỡng bức một cô gái người Anh tại Tây Ban Nha.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết hiện nay luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục đại diện làm việc với Tòa án và các bên liên quan. (Đây là luật sư người địa phương đại diện cho 2 công dân này tại Tây Ban Nha - PV).

dang-35 (1)

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đại Đại sứ quán giữ liên hệ với Tòa án và luật sự, sẵn sàng hỗ trợ và bảo hộ công dân khi cần thiết theo đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện.

Đầu tháng 8 vừa qua, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã từ Tây Ban Nha về Việt Nam vào sau khi được trả hộ chiếu. Hiện tại cả hai nam nghệ sĩ đều đã lên cơ quan chủ quản để báo cáo lại sự việc. Được biết, theo phân cấp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội sẽ xử lý việc giải trình của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, sau đó gửi báo cáo lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Bà Dương Thị Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết chưa có thông tin về bản tường trình của Hồ Hoài Anh. "Đảng ủy và tôi chưa nhận được bản tường trình vì Hồ Hoài Anh cũng không phải Đảng viên. Chắc là khoa đã gửi cho Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam", bà Bình nói.

Về Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Lê Anh Tuấn, ông cho biết hiện chưa thể nói gì về bản tường trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Còn về Hồng Đăng, ban lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội cho hay: “Ông Lê Hồng Đăng đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội và có bản tường trình lại sự việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2022 đến ngày 12/8/2022. Trong bản tường trình, ông Đăng đã trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định".

Cu-dan-mang-xon-xao-truoc-noi-dung-ban-tuong-trinh-cua-hong-dang-voi-lanh-dao-nha-hat-kich-ha-noi-1 (1)

Ông Lê Hồng Đăng đã trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là sang Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 đến ngày 01/7/2022 sẽ về lại Việt Nam. Nhưng đến ngày 24/6/2022, ông Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6/8/2022 ông Đăng mới về đến Việt Nam. 

Đến nay qua bản tường trình, ông Lê Hồng Đăng đã nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị. Ông Lê Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình. 

Sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội". 

Theo:  xevathethao.vn copy link