6 ổ dịch chưa rõ nguồn lây, TP.HCM giãn cách xã hội thêm 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Hiện, TP.HCM vẫn còn ít nhất 6 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Sở Y tế T.HCM yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thành phố đã cơ bản được kiểm soát được các chuỗi lây nhiễm tại công ty kiểm toán, quán bánh canh O Thanh (quận 3); các nhánh chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton, quán cà phê Trung Nguyên (đường Phổ Quang); trường mầm non Kid Town, khu nhà trọ phường 5 (quận Gò Vấp); công ty TNHH Giải pháp Tầm Nhìn IDS; công ty TNHH Thiên Tú; Bệnh viện FV..

Chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng tuy đã lan rộng khắp 22 quận huyện và TP Thủ Đức cùng một số tỉnh, thành nhưng đến thời điểm này, TPHCM đã cơ bản kiểm soát.

Song, hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn 6 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

- Chuỗi lây nhiễm mới nhất là tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, từ ngày 11/6 đến ngày 13/6, bệnh viện đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên, phát hiện 55 trường hợp dương tính là nhân viên thuộc 13 khoa, phòng, bộ phận. 7 F1 là người nhà của các nhân viên này cũng dương tính SARS-CoV2.Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, thành phố ghi nhận 2 nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định mắc Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

- Chuỗi lây nhiễm tại khu dân cư Ehome 3, khu vực giáp ranh giữa quận Bình Tân và Quận 8, đã ghi nhận 48 ca dương tính. Người đầu tiên được phát hiện dương tính khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Quốc tế City ngày 5/6 và một trường hợp khác đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 7/6. Ngoài ra, cũng tại Ehome 3, ngày 30/5 phát hiện hai bệnh nhân trong cùng gia đình tại block A6, có liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Ngày 12/6, phát hiện 4 bệnh nhân trong một gia đình ở block A1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ngày 13/6 đã phát hiện thêm hai trường hợp nhiễm là cặp vợ chồng bán nông sản cư ngụ ở block A9.

- Chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí Hóc Môn, tối 8/6, 6 bệnh nhân đầu tiên của chuỗi dịch này được phát hiện, khi đồng thời đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Thống Nhất, Trưng Vương và Bình Chánh (2 bệnh nhân/ 1 bệnh viện). Chuỗi lây nhiễm này đã gây ảnh hưởng đến các quận, huyện Củ Chi, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Tân Bình.

- Chuỗi lây nhiễm tại đường số 11, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đức Khang ngày 2/6. Sau đó 5 F1, là người sống cùng nhà với bệnh nhân và một F2 cùng làm việc với một F1 được ghi nhận dương tính nCoV. Từ ngày 9/6 đến nay, ổ dịch này chưa phát hiện thêm ca mới.

- Chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện huyện Hóc Môn ngày 5/6 đã phát hiện thêm 9 người khác, gồm người nhà và các nhà xung quanh. Từ ngày 9/6 chưa phát hiện thêm ca nhiễm.

- Chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn được phát hiện ngày 11.6 khi 1 nhân viên Khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 được khám sàng lọc tại Bệnh viện Xuyên Á. Qua truy vết đã phát hiện thêm 21 bệnh nhân nữa cùng ấp. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức xét nghiệm toàn bộ nhân viên, không phát hiện thêm người bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link