Mặc nắng 40 độ, trưa nào mẹ chồng cũng tay xách nách mang đưa cơm "phục vụ" con dâu

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về mẹ chồng chăm con dâu đã khiến nhiều chị em "ghen tị".

Đó là câu chuyện của nàng dâu Hoàng Thị Lin Đa, 29 tuổi, đến từ Thừa Thiên Huế. Theo đó, chị và chồng đã kết hôn được hơn 3 năm và hiện đã có một bé trai. Gia đình chị sống cùng bố mẹ chồng.

Chị Lin Đa từ cô giáo chuyển hướng sang kinh doanh, được mẹ chồng sát cánh ủng hộ

Chị Lin Đa từ cô giáo chuyển hướng sang kinh doanh, được mẹ chồng sát cánh ủng hộ

Lin Đa tâm sự, vì tính chất công việc nên chị không thể thường xuyên vào bếp nấu ăn. May mắn, chị có mẹ chồng hết sức yêu thương con dâu, vì thế chị không còn phải lo lắng về chuyện bếp núc.

mam_com

Theo chị Lin Đa, từ năm 2019 khi chị bắt đầu công việc kinh doanh đến nay, mẹ chồng chị chính là người âm thầm ủng hộ, sát cánh cùng nàng dâu bằng sự chăm sóc chu đáo, đầy tình yêu thương thể hiện qua những mâm cơm ngon lành, đẹp mắt.

mam_com1

Cứ 11- 12h trưa, mặc kệ trời nắng xứ Huế 40 độ, mẹ chồng "quốc dân" xác nguyên giỏ thức ăn có đủ món ngon đến tận cửa hàng của con dâu, bồi dưỡng cho con.

Đặc biệt, nhìn những mâm cơm mẹ chồng chị Lin Đa nấu, có thể dễ dàng nhận thấy bà rất chú trọng về màu sắc của món ăn và cách bày biện sao cho hài hoà, đẹp mắt.

Chị Lin Đa cho hay, ngay từ khi mới quen biết chồng chị và về ra mắt, chị đã cảm nhận được mẹ là người vô cùng ấm áp, tình cảm và tâm lý.

mam_com2

"Từ khi hai đứa yêu nhau cho đến khi cưới, mẹ lúc nào cũng đối đãi với mình như con gái trong nhà vậy. Hồi mới về làm dâu, mình ở nhà là mẹ hay sợ con dâu buồn nên toàn rủ đi xem phim, đi ăn, đi làm đẹp các thứ.

Những mâm cơm ngon, đẹp mắt mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu

Những mâm cơm ngon, đẹp mắt mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu

Đợt mình sinh bé xong, mẹ cũng sợ mình cứ ở nhà chăm con miết đâm stress nên bảo cứ giao con cho chồng với mẹ giữ để đi cà phê với bạn bè cho thoải mái.

Mẹ chồng

Mẹ chồng "quốc dân" của chị Lin Đa

Có lần hai vợ chồng đi chơi khuya, mẹ ở nhà giữ bé còn nhắn tin: "Em ăn xong mẹ cho ngủ rồi, mẹ Đa cứ nhậu thoải mái nha".

Theo nàng dâu xứ Huế, mỗi mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu dẫu không phải sơn hào hải vị nhưng đều là những bữa ăn ngon nhất đối với chị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link