Phong toả tạm thời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do ca mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Chiều 12/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ tạm thời phong toả do có một nhân viên tại đây mắc Covid-19.

Tin từ Sở Y tế TP.HCM, chiều 12/6 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ tạm thời phong toả do có nhân viên tại đây mắc Covid-19.

Theo nhận định, nguồn lây nhiễm cho nhân viên của bệnh viện nhiều khả năng có mối liên quan đến các ca nhiễm ở chung cư Ehome, quận Bình Tân - nơi phát sinh chuỗi lây nhiễm với 8 người dương tính Covid-19 mà ngành y tế vừa phát hiện, đang điều tra dịch tễ.

Trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị (là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin). 2 vợ chồng này cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 3 ở quận Bình Tân. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

UBND quận Bình Tân, TP HCM cũng đang phong toả khẩn cấp hai toà nhà A1 và A2 thuộc chung cư Ehome 3.

Bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tạm thời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa, 'nội bất xuất, ngoại bất nhập" để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành truy xuất điều tra dịch tễ.

Hiện, thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi mắc.

Được biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là 1 trong 8 đơn vị được phân công điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 với quy mô 400 giường, trong đó có 33 giường hồi sức. Hiện có tổng số 46 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện, trong đó có 10 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là đơn vị đầu tiên ở khu vực phía Nam được ưu tiên tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 đợt 1 vào ngày 8/3/2021.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link