6 sai lầm ch.ết người khi ăn dưa chuột đa số mọi người đều mắc phải mà không hề hay biết cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại quả đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người, song nếu không biết sử dụng đúng cách có thể bạn đang vô tình rước bệnh vào người.

Ăn dưa chuột khi thận yếu

Trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

k4

Do dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu và dẫn đến liệt dương. Do vậy, người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Ăn dưa chuột khi bị viêm xoang, viêm hô hấp

Nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào, bạn đều nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn. Các hiệu ứng làm mát của loại rau củ này có thể khiến các biểu hiện bệnh của bạn thêm trầm trọng.

Dưa chuột ăn cùng cà chua

thoi-quen-an-dua-chuot-cuc-hai-ai-cung-mac

Trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C. Do vậy khi bạn ăn dưa chuột với cà chua hay cùng những loại thực phẩm giàu vitamin C khác sẽ không tốt làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể đi.

Ăn lúc đói

Ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn dưa chuột muối

Dưa chuột không chỉ có thể ăn tươi, bạn còn có thể chế biến thành món chưa chuột muối cực hấp dẫn cho vị giác. Dưa chuột muối có vị mặn và có chứa chất nitrosamine, người có bệnh gan, bệnh tim mạch, dạ dày và huyết áp cao đều không nên ăn.

Ăn dưa chuột với lạc (đậu phộng)

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế rất nhiều người ăn dưa chuột cùng với lạc. Ví dụ như khi bạn ăn món nộm hay ở những nhà hàng thường bày cùng lúc đĩa dưa chuột và đĩa lạc rang để bạn khai vị… Khi đó, bạn đã cố ý hoặc vô tình tiêu thụ 2 món ăn này cùng lúc mà không để ý.

dua-chuot

Thực tế, 2 loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. Với những người có hệ tiêu hóa tốt thì món này có thể không sao nhưng nếu những người bụng dạ kém thì tốt nhất nên tránh món ăn này để không bị tiêu chảy. Ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp dưa chuột cùng các loại nấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link