6 suy nghĩ tiêu cực cần loại bỏ ngay để tránh nguồn năng lượng xấu trong cuộc sống của bạn

( PHUNUTODAY ) - Những suy nghĩ tiêu cực giống như thỏi nam châm hút về phía chúng ta những tình huống rắc rối, khó khăn tài chính, mối quan hệ bị tổn thương. Nếu bạn muốn thu hút những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của bạn thì hãy loại bỏ ngay những suy nghĩ tiêu cực đó.

Nghĩ về quá khứ quá nhiều

Suy nghĩ về quá khứ quá nhiều cũng khiến con người ta dễ chìm đắm trong nó. Có thể sự việc đó đã diễn ra lâu rồi nhưng vì bạn mắc sai lầm, bạn chưa hài lòng về nó nên luôn canh cánh trong lòng. Nó sẽ khiến cho bạn không thể vui vẻ sống trong hiện tại, lúc nào cũng có cảm giác muốn quay lại quá khứ, thế nhưng dù có suy nghĩ về nó nhiều thế nào thì cũng không thể quay lại nữa rồi.

Cho nên muốn trở thành người tích cực điều đầu tiên bạn phải buông bỏ được quá khứ, sống cho hiện tại, cố gắng vì tương lai.

Đừng sợ thất bại, ngại thử thách

Bạn ngại thử thách vì sợ thất bại, chưa làm nhưng lúc nào cũng nghĩ sẽ thất bại. Thế nên hầu như những việc như thay đổi để phát triển, mạo hiểm để thành công bạn không dám làm. Điều này sẽ khiến cho bạn trở nên thụ động, không thể phát triển. Thế nhưng thành công chưa bao giờ là một điều dễ dàng, thất bại cũng chưa phải là cuối cùng.

Nếu bạn biết học từ những thất bại thì bạn chưa bao giờ thất bại thật sự. Dám thực hiện, dám thất bại, bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ cuộc sống. Thế nên từ bây giờ phải loại bỏ suy nghĩ sợ thất bại ra khỏi đầu, bạn mới có thể phát triển bản thân.

Suy nghĩ mọi chuyện quá lên

Một bình luận không tốt về bạn hay đơn giản là kết quả học tập thấp cũng có thể khiến cho nhiều bạn suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Bạn nghĩ rằng mình quá tồi tệ mới để người khác nhận xét không tốt về bản thân, thế nhưng bạn lại không biết rằng dù bạn có tài giỏi như thế nào cũng sẽ có người không thích bạn.

Bạn căn bản là không thể làm hài lòng cả thế giới, còn trong học tập đâu phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, nếu kết quả học tập không tốt thay vì nghĩ cuộc sống chán nản sao bạn không thể xem lại cách học của mình đã phù hợp chưa?

619668943_nhng_suy_ngh_tiu_cc_cn_loi_b_cuc_sng_ngha_hn

Nghi ngờ bản thân và chần chừ

Bạn luôn nghĩ rằng: “Mình không thể làm được điều này”. Bạn có những ý tưởng tuyệt vời nhưng trong sâu thẳm bạn lo sợ rằng mình không có khả năng thành công. Do đó mà bạn chùn chân, đánh mất nhiệt huyết hành động và mặc nhiên thất bại.

Giải pháp là hãy viết các ý tưởng và mục tiêu của bạn ra giấy, xác định ngày bắt đầu và thời hạn hoàn thành, sau đó chỉ cần thực hiện. Bạn hãy quên đi việc phải thành công. Mục tiêu của bạn là thực hiện các bước hành động lớn và nhỏ, những thành tích liên tiếp của bạn sẽ thúc đẩy bạn, đẩy bạn đến gần hơn với kết quả tích cực.

So sánh bản thân với người khác

Chúng ta sẽ không bao giờ xinh đẹp, tài năng, giàu có hoặc thành công như những người khác. Chúng ta luôn có thể tìm thấy một người mà chúng ta nghĩ rằng tốt hơn mình, giỏi hơn mình nếu chúng ta chủ tâm tìm kiếm điều đó.

Hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và tập trung vào điểm mạnh, tài năng và thành tích của bạn dù nhỏ hay lớn. Ngay bây giờ hãy yêu và đánh giá cao con người của bạn chứ không phải là người mà bạn muốn trở thành.

Cảm thấy tội lỗi vì sai lầm, thất bại của bản thân

Bạn tự dằn vặt bản thân vì những thiếu sót của mình. Tất cả chúng ta đều từng thất bại, chúng ta lập kế hoạch quá sơ sài, ước tính quá mức, bỏ lỡ mục tiêu. Chúng ta ăn quá nhiều và chi tiêu quá mức, chúng ta phản ứng quá mức hay phản ứng quá kém. Dằn vặt, đổ lỗi cho bản thân vì những sai lầm nhỏ sẽ chỉ phản tác dụng và tạo ra hình ảnh tiêu cực về bản thân.

Thay vào đó, hãy thừa nhận lỗi của bạn và đánh giá đúng mức độ quan trọng của lỗi lầm đó, sau đó quên nó đi để sẵn sàng tinh thần hướng tới tương lai. Ví dụ “Tôi đã quá nóng nảy với bạn tôi”, hãy xin lỗi và bỏ qua. “Tôi đã ăn quá nhiều và không tập thể dục”, hãy tập thể dục vào ngày mai và luôn giữ sự nhiệt tình của bạn.

Viết nhật ký về những thành công của bạn trong cuộc sống, công việc vào tuần trước, tháng trước, năm trước hay 5 năm qua để cảm thấy tự hào về bản thân và thêm động lực tiến bước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link