6 tác hại khôn lường khi mẹ cho con sử dụng điện thoại thông minh

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cha mẹ do muốn con mình chơi ngoan nên ném cho con chiếc điện thoại để bé mặc sức khám phá. Nhưng điều này lại có tác hại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của bé.

Tác hại về mắt

Khi mẹ cho bé sử dụng điện thoại nhiều bé sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, ảnh hưởng tới tầm nhìn của bé. Bởi khi bé thường xuyên nhìn vào màn hình điện thoại sẽ khiến cho mắt của bé phải điều tiết lâu ngày dễ bị khô mắt. Chính vì vậy, để bảo vệ con yêu cha mẹ nên cho bé tránh xa điện thoại thông minh, tivi và các đồ điện tử.

Gây mất ngủ, thiếu ngủ

Khi bé thường xuyên sử dụng điện thoại bé sẽ dễ mắc chứng mất ngủ. Bởi khi xem tivi, hoặc chơi điện thoại mắt bé thường tiếp nhận nhiều thông tin, khiến cho não bộ của bé bị căng thẳng đây chính là nguyên nhân gây mất ngủ của bé.

Chính vì vậy, thay vì cho bé lướt điện thoại trước khi ngủ, hãy đọc một cuốn sách nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp ngủ ngon hơn mà còn mở mang kiến thức cho bạn nữa.

Dùng điện thoại nhiều khiến bé dễ mắc bệnh xương khớp

Dùng điện thoại nhiều khiến bé dễ mắc bệnh xương khớp

Gây tổn thương xương khớp

Khi bé thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, khiến cho các bộ phận trên cơ thể như mắt, do đó, cổ thường xuyên phải cúi xuống nhiều dễ gây thoái hóa cổ, mỏi cổ, vẹo cổ.. ảnh hưởng tới vóc dáng của bé. Thói quen này càng lâu dài sẽ gây đau mỏi cổ, đau vai gáy, thoái hóa cột sống cổ…chèn ép lên các dây thần kinh, rất nguy hiểm của sức khỏe của bé.

Gây trầm cảm, lo âu  

Khi trẻ thường xuyên sử dụng điện thoại, những bức xạ từ điện thoại thông minh có thể gây căng thẳng thần kinh não. Khiến cho trẻ dễ mắc chứng hồi hộp, lo âu, tim đập nhanh. Ngoài ra, khi bé dùng điện thoại quá nhiều khiến cho bé lười  vận động tránh ra khỏi cuộc sống xã hội, khiến cho bé bị cô lập khó hòa nhập với bạn bè xung quanh mình.

Trẻ dùng nhiều điện thoại dễ gây trầm cảm

Trẻ dùng nhiều điện thoại dễ gây trầm cảm

Béo phì

Nếu bé sử dụng điện thoại nhiều sẽ giảm đi các hoạt động thể chất. Điều này, sẽ khiến cho cơ thể sẽ trở nên chậm chạp, không năng động, dễ béo phì. Việc trẻ bị béo phì sẽ kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe. Theo một nghiên cứu cho thấy những trẻ em dùng điện thoại thông minh hơn 5 tiếng mỗi ngày thì sẽ làm gia tăng 43% nguy cơ bị béo phì. Chính vì vậy, cha mẹ không nên cho bé sử dụng điện thoại thông minh.

Rối loạn hành vi, giảm trí nhớ

Khi trẻ em dùng nhiều thời gian cho điện thoại dễ mắc chứng rối loạn khó tập trung hoặc hiếu động thái quá ảnh hưởng tới quá trìn tiếp thu kiến thức của bé. Ngoài ra, trên điện thoại thường có nhiều nội dụng khác nhau có những điều không tốt tới sự phát triển nhân cách của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link