6 thảo dược trị rụng tóc, kích thích mọc tóc: Vừa rẻ vừa an toàn

22:51, Chủ nhật 22/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các nguyên liệu này để chăm sóc tóc, bạn sẽ có mái tóc suôn mượn, nhanh dài và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Bồ kết

Bồ kết có chứa hoạt chất saponin có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống nấm cực tốt. Đây là nguyên liệu làm sạch tóc được các bà, các mẹ sử dụng từ rất lâu. Bồ kết có khả năng trị gàu, loại bỏ nấm da đầu. Ngoài ra, nó cũng giúp tóc khô xơ, mỏng, yếu trở nên chắc khỏe hơn sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể đun nước bồ kết để gội đầu hoặc hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm chiết xuất từ bồ kết để tiện sử dụng.

tri-rung-toc-01

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin C và các tinh dầu có khả năng kích thích mọc tóc. Sử dụng vỏ bưởi, tinh dầu vỏ bưởi để chăm sóc tóc sẽ giúp thúc đẩy sự lưu thông máu tới các nang tóc, hỗ trợ quá trình phục hồi của nang tóc, ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc tóc. Dầu dừa chứa vitamin E giúp củng cố các mao mạch nằm sâu dưới da đầu. Nhờ đó, máu và các dưỡng chất sẽ được đưa tới nang tóc, kích thích tóc dài nhanh và khỏe hơn.

Dầu dừa còn có tác dụng giữ ẩm cho tóc, giữ cho tóc suôn mượt, óng ả. Bạn có thể sử dụng dầu dừa làm mặt nạ ủ tóc để tóc khỏe và dài nhanh hơn.

tri-rung-toc-02

Hương nhu

Hương nhu cũng là một nguyên liệu tự nhiên dùng để chăm sóc tóc được dùng từ xa xưa. Theo Đông y, hương nhu là một loại dược liệu quý. Đối với tóc, nó có tác dụng cân bằng hoạt động của các tuyến dầu xung quanh nang tóc, giúp giảm tình trạng tiết quá nhiều dầu khiến tóc bết dính, giữ cho tóc bồng bềnh lâu hơn.

Gừng

Gừng có vị cay, tính nóng giúp kích thích tăng tiết mồ hôi, tăng cường đào thải độc tố... Sử dụng gừng sẽ giúp làm sạch sâu cho da đầu và nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần từ củ gừng.

Lô hội

Lô hội chứa nhiều axit amin có tác dụng cải tạo cấu trúc tóc, giữ ẩm cho tóc, giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh hơn. Sử dụng lô hội như một loại mặt nạ dưỡng tóc sẽ giúp tóc phục hồi, ngăn ngừa khô xơ, chẻ ngọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền