4 mẹo làm đẹp với lá tía tô, chị em muốn đẹp da chớ nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Rau tía tô vốn quen thuộc với chị em nội trợ. Ngoài dùng làm gia vị, chị em có thể làm đẹp bằng tía tô với những cách sau.

Mặt nạ tía tô + mật ong giúp làm trắng da

Mật ong vốn là nguyên liệu phổ biến trong chăm sóc sức khoẻ cũng như làm đẹp. Bạn có thể kết hợp với tía tô để chăm sóc da sẽ giúp làn da trở nên trắng khoẻ, rạng rỡ từ bên trong.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một nhúm lá tía tô, rửa sạch và 2 muỗng mật ong nguyên chất. Lá tía tô đem xay nhuyễn với máy xay sinh tố rồi trộn đều với 2 muỗng mật ong nguyên chất. Tiếp đến bạn rửa sạch với nước ấm, thoa hỗn hợp này lên mặt. Thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất có trong hỗn hợp thấm sâu vào bên trong.

Sau đó bạn rửa sạch mặt với nước và áp dụng các bước chăm sóc da như thường này. Mỗi tuần duy trì thói quen này 2 lần sẽ nhận được kết quả tốt nhất.

Mặt nạ tía tô, mật ong giúp làm trắng da

Mặt nạ tía tô, mật ong giúp làm trắng da

Mặt nạ tía tô + chanh hỗ trợ trị nám

Một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với chị em là chanh tươi. Chanh mang lại rất nhiều lợi ích trong chăm sóc da. Việc kết hợp tía tô với chanh sẽ mang lại cho bạn một loại mặt nạ giúp giảm thâm trên các vùng da bị nám, tàn nhang.

Bạn chuẩn bị một nhúm lá tía tô đã rửa sạch và 2 thìa nước cốt chanh. Trước tiên bạn xay hoặc giã nhuyễn lá tía tô rồi trộn với nước cốt chanh. Tiếp đến rửa mặt sạch với nước ấm trước khi đắp mặt nạ. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng da bị nám, tàn nhang. Giữ nguyên như vậy trong 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát giúp se khít lỗ chân lông.

Mỗi tuần bạn nhớ thực hiện 2 – 3 lần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Mặt nạ lá tía tô + dầu dừa dưỡng ẩm da

Cả 2 nguyên liệu này đều giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp duy trì làn da căng mọng và tươi trẻ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhúm lá tía tô và một thìa cà phê dầu dừa nguyên nhất rồi thực hiện theo hướng dẫn như sau.

Đầu tiên là rửa sạch lá tía tô với nước muối pha loãng rồi đem xay nhuyễn với một chút nước lọc. Thêm 1 thìa cà phê dầu dừa vào hỗn hợp và trộn đều. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

Xông hơi mặt với lá tía tô

Ngoài việc dùng lá tía tô để đắp mặt nạ, bạn có thể dùng để xông hơi mặt. Cách này giúp các lỗ chân lông trên da mặt giãn nở, các tinh chất thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong bề mặt da, làm sạch da và làm mềm nhân mụn. Nhờ vậy mà hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giúp giảm sưng viêm do mụn, ngăn ngừa sự phát triển của mụn bọc.

Bạn lưu ý là trước khi xông hơi mặt cần làm sạch da với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ để giúp da sạch sẽ, giãn nở lỗ chân lông tốt hơn khi xông hơi.

Bạn chuẩn bị một nhúm lá tía tô, 5 – 6 cây sả tươi và 2 lít nước.

Trước tiên rửa sạch tía tô và sả rồi đập dập củ sả, cho tất cả vào 2 lít nước. Đun đến khi sôi thì đổ ra chậu để tiến hành xông hơi. Bạn kê chậu nước lại gần mặt, dùng một chiếc khăn lớn ủ quanh đầu để xong hơi hiệu quả nhất. Sau khoảng 10 – 15 phút thì dùng khăn bông mềm thấm khô mặt nhẹ nhàng rồi dùng nước mát rửa mặt lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link