Thêm 5 thứ vào mật ong rồi đắp mặt, tạm biệt nỗi lo da khô, xấu

( PHUNUTODAY ) - Muốn có làn da đẹp thì cần chăm sóc nó hàng ngày. Đặc biệt vào khi thời tiết lạnh da thường xấu và khô nên càng cần chăm sóc nhiều hơn.

Mật ong và củ nghệ

Làm đẹp da từ mật ong và củ nghệ giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt, chống lại sự lão hoá da. Loại mặt nạ này giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng và khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.

Bạn trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Mật ong và sữa chua

Bạn lấy 2 muỗng mật ong trộn cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều để hai hỗn hợp này quyện đều vào nhau. Tiếp đến bạn làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da và giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ mật ong và sữa chua không đường ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả còn cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, làm sáng da và giúp da căng mịn hơn.

Mật ong và bơ

Tinh dầu vitamin E trong quả bơ cùng với protein dồi dào trong mật ong giúp làn da mịn màng ngay từ lần đầu. Loại mặt nạ này ít tốn kém mà lại mang lại hiệu quả cao.

Bạn dùng ½ quả bơ sáp chín tán nhuyễn trộn cùng 2 muỗng mật ong thiên nhiên sau đó thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và cổ. Bạn chú ý những vùng nhiều nếp nhăn và thâm nám. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần nên đắp loại mặt nạ này 2 – 3 lần.

Mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào da chết, lấy đi các đốm nâu trên da để da luôn tươi trẻ, hồng hào. Khi kết hợp cùng với mạt ong sẽ tạo thành loại mặt nạ dưỡng trắng, chống lão hoá da hiệu quả.

Bạn trộn đều bột yến mạch và mật ong nguyên chất trộn đều và bôi lên da. Giữ nguyên 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm, bạn sẽ thấy làn da trắng mịn đến bất ngờ.

Mật ong và chanh

Mật ong và chanh với đặc tính sát trùng nhẹ cùng khả năng loại bỏ đốm nâu tuyệt vời cùng công thức giàu vitamin C, E, chất chống oxy hoá mạnh giúp làn da trắng rạng ngời.

Bạn trộn đều 4 muỗng canh mật ong với 1 muỗng nước cốt chanh rồi thoa lên mặt. Để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm và lau khô. Mỗi tuần áp dụng 2 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link