Mách nàng bí kíp đánh bay khuyết điểm da mắt chảy xệ khiến nhan sắc "dừ" đi vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện tình trạng này, có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau dưới đây.

Nguyên nhân khiến vùng da mắt chảy xệ

Khi có tuổi, collagen và elastin giảm đi - hai loại protein tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Do đó, vùng da dưới mắt thiếu sự đàn hồi, dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn, bọng mắt và chảy xệ.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là do di truyền, thiếu ngủ, mất nước, tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời, ăn nhiều thực phẩm mặn.

da_mat2

Cách chăm sóc vùng da dưới mắt bị chảy xệ

Việc giải quyết tình trạng da mắt chảy xệ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bạn có thể sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên lành tính hoặc phương pháp thẩm mỹ nhanh chóng. Bạn cũng nên chú ý loại bỏ các thói quen cơ bản để làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa vùng da dưới mắt chảy xệ.

Chú ý đến thói quen hàng ngày

- Sử dụng kem chống nắng:

Thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ vùng da dưới mắt vì tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời có thể phá hủy collagen. Các nàng nên chọn loại kem có hàm lượng tối thiểu SPF30 và tốt nhất là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Ngủ đủ giấc: 

Thiếu ngủ gây ra quầng thâm mắt, bọng mắt, dẫn đến vùng da dưới mắt chảy xệ. Một giấc ngủ đủ từ 7-9 tiếng có thể ngăn ngừa các triệu chứng trên, đồng thời mang lại sức sống cho đôi mắt.

da_mat1

- Uống đủ nước: 

Bổ sung đủ nước giúp da đủ độ ẩm và đàn hồi, giảm thiểu khả năng chảy xệ da.

- Chế độ dinh dưỡng: 

Bổ sung đa dạng dưỡng chất từ trái cây, rau củ quả, protein nạc (lean protein) giúp vùng da trở nên khỏe mạnh và săn chắc.

Các liệu pháp từ thiên nhiên

- Dùng dưa chuột đắm vùng da mắt: Hoạt chất từ dưa chuột có khả năng giảm bọng mắt và quầng thâm mắt, đồng thời dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt hiệu quả. 

- Trà túi lọc (trà xanh hoặc trà hoa cúc): Trà xanh và trà hoa cúc giúp giảm viêm, sưng bọng mắt, thúc đẩy sản xuất collagen. 

- Khoai tây: Enzyme từ khoai tây giảm sự giữ nước ở vùng da dưới mắt, do đó giảm bọng mắt và vùng da bị chảy xệ. Khoai tây cắt thành lát đắp quanh vùng da quanh mắt. Rửa lại bằng nước lạnh sau 20 phút.

- Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giàu thành phần collagen giúp tăng cường độ săn chắc của vùng da. Đánh lòng trắng trứng đến khi sệt và thoa lên vùng da dưới mắt, rửa lại bằng nước lạnh sau 15 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link