6 thói quen ăn uống "bào mòn" tuổi thọ, khiến phụ nữ già trước tuổi, mặt đầy nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Duy trì những thói quen này trong thời gian dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, khiến bạn già hơn tuổi và có thể mắc nhiều bệnh mãn tính.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng vì nó cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài. Ăn sáng cũng giúp bạn có đủ sức lực để làm việc. Do đó, bạn không nên bỏ bữa sáng và nguồn dinh dưỡng cho bữa sáng cũng cần được đong đếm đầy đủ.

Không ăn sáng hoặc bữa sáng thiếu chất, không đầy đủ dinh dưỡng thì cơ thể sẽ phỉa sử dụng glycogen và protein dự trữ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động. Điều này có thể gây ra tình trạng khô da, da nhăn nheo, thiếu máu và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

thoi-quen-bao-mon-tuoi-tho-01

Ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán

Việc ăn quá nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Những loại thực phẩm này tiềm ẩn nhiều cholesterol, có thể gây lão hóa, suy buồng trứng sớm. Ngoài ra, nó còn gây ra tình trạng nổi mụn, gia tăng nếp nhăn, tóc bạc sớm.

Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn, đông lạnh

Các thực phẩm chế biến sẵn, đồ đông lạnh thường chứa chất bảo quản, màu nhân tạo và có thể có nhiều chất độc hại khác. Thường xuyên ăn loại thực phẩm này có thể sinh ra các gốc tự do làm tổn thương tế bào trong cơ thể, khiến da mất độ đàn hồi, nếp nhăn hình thành sớm.

thoi-quen-bao-mon-tuoi-tho-02

Ăn kiêng kham khổ

Các cô gái luôn muốn sở hữu thân hình thon gọn nên thường áp dụng các chế độ ăn kiêng kham khổ. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn mỗi rau xanh mà bỏ qua cơm, thịt thì cơ thể sẽ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng và dẫn tới rối loạn nội tiết tố. Từ đó, lượng collagen trong cơ thể cũng sẽ bị suy giảm nghiêm trọng khiến da không được căng khỏe và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Ăn nhiều đồ ngọt

Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều đồ ngọt không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn tác động xấu đến collagen trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn và làm da chảy xệ. Ăn nhiều đồ chứa đường còn gây ra không ít các bệnh nguy hiểm khác như gan nhiễm mỡ...

Ăn quá nhiều thịt đỏ và các sản phẩm sữa béo

Nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm là từ sữa chứa nhiều chất béo có thể khiến não nhanh già hơn. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sử dụng các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link