10 thói quen khiến phụ nữ nhanh già, da đầy mụn và nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Duy trì những thói quen này hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn già đi trông thấy.

Nằm ngủ sai tư thế

Nằm nghiêng hay úp mặt vào gối đều làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Đây chắc chắn là thói quen khiến bạn nhanh già. Các chuyên gia cho rằng ngằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất. Ngoài ra, khi nằm nghiêng và nằm sấp, da mặt tiếp xúc với gối và dễ nổi mụn hơn.

Tất nhiên, bạn không cần giữ nguyên một tư thế trong lúc ngủ mà có thể thay đổi linh hoạt để có giấc ngủ ngon.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời nắng

Ngay cả khi trời không có nắng thì các tia UV vẫn tồn tại. Tia UV chính là nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm. Để bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh sáng mặt trời, bạn nhất định phải bôi kém chống nắng mỗi ngày, kể cả khi trời nhiều mây, râm mát.

thoi-quen-khien-phu-nu-nhanh-gia-01

Không dùng kính râm

Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm nên dễ hình thành nếp nhăn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng là cách tốt để bảo vệ mắt.

Nhai thức ăn ở một bên

Một số người có thói quen chỉ nhai thức ăn ở một bên hàm nhất định. Đây là thói quen khiến cho mặt bất cân xứng. Bên nhai thường xuyên sẽ săn chắc, bên còn lại sẽ yếu và dễ chảy xệ hơn.

Ăn nhiều đường

Đường có thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhưng ăn quá nhiều lại gây hại cho sức khỏe. Khi đi vào cơ thể, các phân tử đường liên kết lâu dài với protein, bao gồm cả collagen trong da. Quá trình này được gọi là glycation. Điều này khiến cho bề mặt da cứng hơn, không linh hoạt và dẫn đến lão hóa sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Thiếu ngủ

Mỗi đêm chúng ta cần ngủ ít nhất 7 giờ. Không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, rút ngắn tuổi thọ. Ngoài ra, nó cũng làm tăng tốc độ lão hóa của da, khiến bạn trông già đi rất nhiều.

Dành quá nhiều thời gian cho máy tính bảng, điện thoại

Khi sử dụng các thiết bị điện thoại này, bạn hầu như sẽ phải cúi đầu xuống. Duy trì tư thế này trong thời gian dài có thể gây ra đau mỏi cố, phù mắt, da nhăn.

thoi-quen-khien-phu-nu-nhanh-gia-02

Nhíu mày

Nhíu mày, cau màu, mím môi... sẽ khiến cơ mặt bị cứng. Về lâu dài, nó khiến da mất đi độ đàn hồi và lão hóa nhanh hơn.

Thường xuyên tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn tuy nhiên duy trì thói quen này trong thời gian dài lại gây hại cho da. Tắm nước nóng quá nhiều sẽ khiến da bị khô, bong tróc và nhanh lão hóa hơn. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm.

Căng thẳng kéo dài

Nghiên cứu chỉ ra rằng căng thẳng kéo dài có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, hãy cố gắng phân bổ công việc hợp lý, cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi để giảm căng thẳng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link