6 thói quen "bất di bất dịch" cần duy trì hằng ngày để làn da ngày 1 đẹp lên, ngừa lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 thói quen sinh hoạt không tốn tiền mà còn giúp da đẹp lên từng ngày.

Thói quen sinh hoạt có tác động rất lớn tới sức khỏe, dáng vóc và làn da. Đừng cho rằng chỉ dùng các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ mà bỏ qua việc xây dựng thói quen sinh hoạt đúng cách bởi có thể da bạn sẽ bị lão hóa đi từng ngày. Dưới đây là 6 thói quen sinh hoạt không tốn tiền mà còn giúp da đẹp lên từng ngày.

1. Uống đủ nước

Việc cung cấp đủ nước vốn là thói quen tốt mà bất kỳ ai cũng phải thực hiện. Uống nhiều người làm giúp duy trì độ đàn hồi cho làn da, hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Khi bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, collagen sẽ bị nứt và mất liên kết với nhau, dẫn đến nếp nhăn và đường nhăn. Ngược lại, khi bạn uống đủ 2L nước mỗi ngày, làn da sẽ có độ căng bóng tự nhiên, da mịn mướt dù là đông hay hè nóng bức. 

thoi-quen-cham-soc-da-tot-nhat-_841658559919

2. Che chắn làn da khi ra nắng

Đừng quên dùng thêm các loại áo dài tay, khẩu trang, kính râm… để che chắn cho làn da ngoài việc dùng kem chống nắng. Việc này sẽ giúp che phủ toàn diện những phần da chưa được thoa kem chống nắng đầy đủ, tăng hiệu quả bảo vệ da, giảm thiểu tác động của tia UV lên làn da.

3. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, khiến da dẻ hồng hào. Việc tập thể dục còn thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ độc tố qua mồ hôi, từ đó giúp làn da khỏe mạnh và sáng hồng từ bên trong.

images2614-5c197111333bc-1024x683.jpg_21658731669

4. Ngủ đủ giấc

Chế độ phục hồi và tái tạo của da sẽ được kích hoạt khi chúng ta ngủ. Các tế bào da tái tạo nhanh hơn vào ban đêm, kích thích sản xuất collagen. Khi máu được thúc đẩy đến da nhiều hơn trong khi ngủ, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi, giúp da ửng hồng và rạng rỡ. 

5. Hạn chế đường, muối

Ăn nhiều muối sẽ khiến da khô, mất tính đàn hồi và khiến cho quá trình lão hóa nhanh còn ăn nhiều đường sẽ làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm suy giảm collagen và khiến da chảy xệ. Bởi vậy, bạn nên giảm thiểu các món ăn nhiều đường, muối nếu muốn làn da duy trì vẻ trẻ đẹp.

6. Massage da

Massage da hàng ngày là một thói quen tốt. Việc này sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào và hạn chế sự hình thành nếp nhăn. Bạn có thể massage bằng tay hoặc sử dụng những loại dụng cụ chuyên dụng và phải massage theo hình tròn, hướng từ dưới lên để tránh da chảy xệ.

Đừng quên chăm sóc da hàng ngày để duy trì vẻ trẻ đẹp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link