6 thứ tuyệt đối không để thẳng cửa chính kẻo thần Tài quay lưng, làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy đặc biệt coi trọng cửa chính. Nếu mở cửa ra mà thấy 6 thứ này, gia chủ có thể gặp xui xẻo, tiền bạc tiêu tán.

Bàn thờ

Bất kể là bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ thần Tài,… cũng không nên đặt đối diện cửa chính. Lý do là cửa ra vào là nơi nhiều người qua lại, ồn ào, trong khi bàn thờ cần đặt ở nơi kín đáo, thanh tịnh, trang nghiêm. Nếu không sẽ làm mất đi sự linh thiêng, thiếu tôn kín với bề trên.

Bên cạnh đó, cửa chính là nơi đón năng lượng (gồm cả tốt và xấu), đặt bàn thờ đối diện cửa chính thì bàn thờ sẽ đón nhiều sát khí, ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của bề trên khiến tài vận hao hụt. Ngoài ra, gió thổi vào từ cửa chính có thể làm động bát hương, khiến linh khí không tụ được.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa, bảo quản thực phẩm nên được cho là kho lương của gia đình. Nếu mở cửa vào đã thấy kho lương thì tài lộc của gia đình ắt sẽ hao hụt, có tiền cũng khó giữ, làm việc gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công được. Chính vì vậy mà bạn tuyệt đối không đặt tủ lạnh đối diện cửa chính.

Nhà vệ sinh

Để nhà vệ sinh đối diện cửa chính là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Nhà vệ sinh được cho là nơi bẩn nhất trong nhà, chứa nhiều uế khí, trong khi đó cửa chính là nơi đón vượng khí vào nhà.

Nếu mở cửa ra đã thấy nhà vệ sinh thì nguồn năng lượng trong nhà không được phân bố đồng đều, khiến gia chủ hay gặp chuyện xui xẻo, cuộc sống khó an yên. Để hóa giải, gia chủ có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh và sau khi đi vệ sinh xong cần đóng cửa lại, tuyệt đối không được để mở.

Gương

Phong thủy quan niệm gương có khả năng phản xạ. Nếu đặt gương đối diện cửa chính thì nguồn vượng khí đi vào nhà sẽ bị hất ngược trở ra, chặn không cho thần Tài vào nhà, gây ảnh hưởng xấu tới tài vận của gia chủ.

Về mặt tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, về nhà với tâm trạng mệt mỏi mà khi mở cửa ra, đèn chưa mở đã thấy bóng mình phản chiếu trong gương có thể khiến gia chủ giật mình, lâu ngày ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cửa sau

Cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau là một tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Thiết kế này khiến vừa mở cửa chính đã thấy hết toàn bộ ngôi nhà, vượng khí vào cửa trước ra cửa sau, không thể tụ lại mà tuột đi mất.

Không chỉ cửa sau mà bất cứ cửa phụ nào trong nhà cũng không nên thiết kế đối diện với cửa chính. Nếu không gia đình khó yên ấm, dễ xảy ra chuyện thị phi, gặp chuyện ngoài ý muốn, tiền kiếm bao nhiêu tiêu cũng hết, không tích cóp được đồng nào.

Bình hoa

Tuy bình hoa tô điểm cho không gian sống, giúp nhà ở thanh nhã hơn nhưng tuyệt đối không đặt bình hoa đối diện cửa chính. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt bình hoa ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Chẳng hạn như bị người thứ 3 chen chân vào hoặc cặp đôi đã đính hôn nhưng trục trặc mãi không làm đám cưới được.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link