Cửa chính mở ra ngoài hay vào trong mới đúng phong thủy: Chọn đúng thì tài lộc mới vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Thiết kế cửa chính hợp phong thủy sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà. Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là nơi giao thoa của luồng khí bên trong và bên ngoài nhà. Nếu thiết kế cửa chính hợp lý, đúng phong thủy thì sẽ hút được nguồn năng lượng tốt vào nhà, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Thông thường, khi thiết kế cửa chính, gia chủ sẽ chú ý đến kiểu dáng, kích thước, màu sắc. Không phải ai cũng biết rằng việc cánh cửa mở ra hay mở vào cũng có ảnh hưởng đến phong thủy.

Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

Xét theo góc độ thiết kế, việc cửa chính mở ra hay mở vào sẽ có ưu nhược điểm riêng.

Cửa chính mở ra ngoài sẽ không chiếm phần diện tích phía trong khi đóng mở. Nhờ đó không gian sinh hoạt sẽ rộng rãi hơn, đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, với nhà có mặt tiền chật hẹp thì việc mở cửa chính ra ngoài lại khá bất tiện. Nó có thể làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của mọi người xung quanh. Nếu cửa quá gần với nhà bên cạnh càng dễ gây ra xung đột.

cua-chinh-mo-vao-hay-mo-ra-01

Cửa chính mở vào trong sẽ tránh được các tác động xung đột đó. Tuy nhiên, việc mở vào trong buộc gia chủ phải hi sinh một phần diện tích trong nhà.

Theo phong thủy, cửa chính mở vào trong là tốt nhất. Cửa chính là nơi đón khí vào nhà. Việc mở cửa hướng vào nhà sẽ giúp luân chuyển khí tốt hơn. Trong khi đó, mở cửa ra ngoài được hiểu là làm cho tà khí tràn vào nhà, gia chủ mất đi vận may, tài lộc.

cua-chinh-mo-vao-hay-mo-ra-02

Tất nhiên, việc thiết kế cửa mở vào trong hay ra ngoài còn tùy thuộc vào tình hình thực tế của căn nhà và nhu cầu của gia chủ. Nếu gia đình thiết kế 2 lớp cửa trong đó có lớp cửa bảo vệ là cửa cuốn hoặc cửa xếp thì cửa bên trong không thể mở ra ngoài được mà phải mở vào trong. Hoặc kết cấu bậc thềm có độ cao chênh lệch lớn với mặt sân bên ngoài thì cửa chính cũng nên mở vào trong.

Một số đại kỵ đối với cửa chính của ngôi nhà

Không nên để cây lớn chắn trước cửa

Nhiều người cho rằng trồng cây trước cửa sẽ giúp tạo bóng mắt, che chắn bụi, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, cửa chính là nơi đón các luồng khí, tài lộc vào nhà. Nếu để cây quá lớn chắn trước cửa thì của cải khó đến, gia chủ làm ăn khó phát đạt.

cua-chinh-mo-vao-hay-mo-ra-03

Hơn nữa, cây lớn trước cửa có rễ ăn sâu vào lòng đất, có thể phá hủy móng nhà, đường ống dẫn nước, kết cấu của nhà ở...

Không nên để cửa chính đối diện với cửa của nhà khác

Tốt nhất không nên để cửa nhà mình đối diện với cửa của nhà người khác. Để hai cửa đối diện nhau sẽ làm vận khí của cả hai gia đình bị ảnh hưởng xấu.

Không đặt gương ở cửa ra vào

Gương có tính chất phản chiếu nên đặt gương ở ngay cửa ra vào sẽ làm các dòng khí tốt và tài vận trở ngược ra ngoài. Điều này không tốt cho vận tiền tài của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link