Phụ nữ sau 30t có 5 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể trẻ lâu, lão hóa chậm, khỏe mạnh hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau 30 tuổi có những dấu hiệu này chứng tỏ nội tiết tố trong cơ thể cân bằng, quá trình lão hóa diễn ra chậm.

Nước da hồng hào

Nội tiết tố nữ trong cơ thể ở trạng thái cân bằng có thể giảm tích tụ bã nhờn trên da một cách hiệu quả, giảm hắc sắc tố trên da. Nhìn chung làn da của bạn sẽ hồng hào, sáng bóng.

Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là dấu hiệu phản ánh rõ nhất tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng estrogen trong cơ thể phụ nữ. Khi ở độ tuổi ngoài 30, phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn, chu kỳ từ 18-35 ngày, mỗi lần diễn ra trong khoảng 3-5 ngày và máu đỏ tươi nghĩa là estrogen đang ở ngưỡng hợp lý, chức năng buồng trứng tương đối tốt.

dau-hieu-phu-nu-tre-lau-01

Xương chắc khỏe

Nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm xuống sẽ khiến tốc độ mất canxi trong xương tăng lên. Phụ nữ có đủ mức độ estrogen trong cơ thể có thể làm giảm sự mất canxi hiệu quả. Khi đó, xương khớp sẽ khỏe mạnh, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt.

Chất lượng giấc ngủ tốt

Thiếu estrogen cũng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi cơ thể phụ nữ có đủ lượng estrogen thì hệ thống nội tiết ổn định, có thể điều hòa thần kinh tốt từ đó giải quyết được các vấn đề về giấc ngủ.

Trạng thái tinh thần tốt

Khi duy trì tâm lý vui vẻ, lạc quan, cơ thể cũng sẽ ở trong trạng thái thoải mái. Việc này cũng giúp các cơ quan trong cơ thể hoàn thành tốt chức năng của nó từ đó góp phần ổn định lượng estrogen, giúp phụ nữ luôn trẻ khỏe, tràn đầy sức sống.

dau-hieu-phu-nu-tre-lau-02

Một số thực phẩm tăng cường estrogen cho cơ thể

Khi ngoài 30 tuổi, chức năng buồng trứng suy giảm dần. Khi đó, sự tiết estrogen không còn mạnh khiến da trở nên sần sùi, thiếu sức sống. Lúc này, chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn tình trạng sản xuất estrogen dưa thừa, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Lựu có một hợp chất tự nhiên giúp ức chế enzyme trong cơ thể phụ nữ chuyển đổi estrogen thành estradiol - một loại estrogen mạnh có thể ngừa các khối u phát triển.

Đậu đen

Cứ 100gram đậu đen lại chứa khoảng 17mg vitamin E. Đây là một nguyên tố vi lượng quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hormone giới tính. Các anthocyanin trong hạt đậu đen có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, nó còn chứa isoflavone - một loại estrogen tự nhiên có nguồn gốc thực vật giúp tăng lượng estrogen trong cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.

Đậu nành

Tương tự như hạt đậu đen, đậu nành cũng chứa isoflavone, được biết đến như là phytoestrogen. Thường xuyên ăn đậu nành giúp điều chỉnh hormone tỏng cơ thể, giảm tình trạng suy buồng trứng sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link