Con trai 5 tuổi ăn đủ bữa nhưng ngày càng xanh xao, mẹ hối hận khi biết nguyên nhân do món thịt yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều món ăn không thích hợp với trẻ nhỏ mà phụ huynh vẫn vô tư cho con ăn mỗi ngày.

Cậu bé Tiểu Bảo đến từ Trung Quốc rất thích ăn món gà rán. Cô Lưu - mẹ cậu bé nghĩ rằng cơn thích như vậy thì nên mua cho con ăn, dù sao đó cũng là thịt và nó sẽ tốt cho sự phát triển của con.

Do vậy, Tiểu Bảo liên tục được ăn thịt gà rán. Trong vòng 1 tháng, cậu bé tăng đến 5kg.

Tuy nhiên, nước da của Tiểu Bảo có sự thay đổi rõ rệt. Nó trở nên tái xanh, phờ phạc. Bụng của cậu bé phìm to hơn và không ăn được nhiều gà rán như trước đây. Cậu bé bắt đầu chán ăn và không còn hứng thú với món này nữa.

Cô Lưu không biết nguyên nhân do đâu mà chỉ nghỉ đơn giản là con đã chán món gà rán. Tuy nhiên, tình trạng của cậu bé không thuyên giảm nên cô quyết định đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận Tiểu Bảo bị rối loạn chức năng tiêu hóa, một lượng lớn thức ăn tích tụ trong dạ dày khiến tì vị yếu và phải điều trị ngay.

con-trai-5-tuoi-suy-dinh-duong-01

Những loại thực phẩm phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ ăn

Thực phẩm chế biến (thịt hun khói, xúc xích...)

Các chất phụ gia bao gồm natri nitrit, kali sorbate... có trong các loại thực phẩm này có thể hình thành hợp chất hóa học nitrosamines, một trong những tác nhân gây ung thư.

Kẹo cao su

Kẹo cao su chứa chất sorbitol - một loại hóa chất tạongọt không tốt cho sức khỏe. Hóa chất này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống chứa quá nhiều đường. Nó không tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Uống nhiều trà sữa có thể dẫn tới tình trạng béo phì, chán ăn, suy dinh dưỡng, không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Mì ăn liền

Mì ăn liền chứa nhiều phụ gia thực phẩm. Trẻ em tiêu thụ loại mì này trong thời gian dài có thể dẫn tới hạ kali máu và tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, lượng dinh dưỡng trong mì ăn liền rất thấp. Nếu chỉ cho trẻ ăn mì mà không có thêm bất cứ loại rau, thịt nào bé sẽ bị thiếu chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link