6 thực phẩm hàng đầu cho người cao huyết áp, ổn định sức khỏe nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Người huyết áp cao nên bổ sung thực phẩm giàu magiê, kali, và canxi. Nhìn chung, nên ăn đồ ăn chứa protein ít chất béo, các loại ngũ cốc, trái cây và rau xanh.

Rau lá màu xanh

Những loại thực phẩm giàu kali sẽ giúp cơ thể bạn đạt tỷ lệ kali cao hơn so với natri, vì vậy giúp trung hòa natri trong cơ thể. Điều này cho phép cơ thể loại bỏ được natri trong thận thông qua đường nước tiểu, vì vậy mà huyết áp sẽ hạ.

Các loại rau có lá màu xanh như rau diếp, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt đều là những loại rau rất giàu kali.

Bạn nên chọn những loại rau tươi, xanh vì các loại rau quả đóng hộp thường có thêm natri. Cũng có thể chọn rau quả đông lạnh, vì rau quả đông lạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng gần như ngang với các loại rau quả còn tươi, và dễ bảo quản.

Sữa ít béo

Một ly sữa lạnh cung cấp một lượng lớn cả canxi và vitamin D, các chất dinh dưỡng này iúp giảm huyết áp từ 3 đến 10%, theo trang web của Bauer. Những con số này nghe có vẻ không ấn tượng, nhưng chúng có thể giúp giảm 15% nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người có lượng canxi thấp có nguy cơ cao huyết áp cao hơn.

Những loại quả mọng

Các loại quả mọng, đặc biệt là việt quất dồi dào một hợp chất tự nhiên có tên là flavonoids. Một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ hợp chất flavonoids có thể ngăn ngừa huyết áp cao và hạ huyết áp.

cao-huyert-ap

Các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả dâu tây không khó tìm mua để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Trong tủ lạnh nhà bạn nên chuẩn bị những loại quả mọng này và sử dụng các loại quả này làm món tráng miệng dễ ăn, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

Trứng

Nếu bạn nghĩ rằng trứng không giúp trái tim khỏe mạnh, bạn đã sai. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng lòng đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng lòng trắng trứng xứng đáng có một vị trí trong danh sách thực phẩm để giảm huyết áp, theo một nghiên cứu được trình bày tại một cuộc họp của Hiệp hội Hóa học Mỹ.

Theo MensHealth.com, nghiên cứu trên chuột bị huyết áp cao cho thấy chúng được ăn một loại protein có trong lòng trắng trứng, đã giảm huyết áp tương đương với liều thấp Captopril, một loại thuốc hạ huyết áp.

Tỏi và thảo mộc

Tỏi được ca ngợi trong y học tự nhiên và có liên quan đến việc giảm cholesterol và huyết áp cao. Loại kháng sinh tự nhiên này có thành phần hoạt chất allicin tốt cho huyết áp. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn tỏi làm thay đổi cách các mạch máu giãn ra, dẫn đến huyết áp cũng thay đổi.

cao-huyert-ap0

Khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa hai loại khoáng chất là kali và magiê giúp hạ huyết áp. Đồng thời, trong khoai tây giàu chất xơ rất cần trong khẩu phần mỗi bữa ăn của gia đình bạn.

Thưởng thức một củ khoai tây nướng như một món ăn chính trong bữa tối thay vì ăn những đồ ăn chứa bơ béo, muối, kem chua bằng sữa chua hay các món sốt nóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link