Những dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng việc uống cà phê lại, nếu không muốn rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Cà phê khá tốt cho tim mạch và sức khỏe của con người, nhưng nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu dưới đây thì hãy dừng ngay lại:

Các chuyên gia khuyến cáo, uống cà phê nếu có hiện tượng này cần dừng ngay:

Run tay, đánh trống ngực, lo lắng: Do trong thành phần của cà phên chứa nhiều Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn và làm tăng nhịp tim. Vì vậy cần nghỉ ngơi và giảm lượng uống khi cần.

Đau bụng, tiêu chảy: Trung bình nếu như bạn uống nhiều hơn 2-3 cốc mỗi ngày, cơ thể không thích nghi đươc sẽ có tác dụng "tẩy" khiến bạn đau bụng và đi tiêu chảy. Lúc này bạn nên dừng việc uống cà phê để cơ thể được khỏe mạnh.

Mất ngủ, đau đầu: Nếu như bạn thấy mình thường xuyên bị mất ngủ đau dầu thì bạn nên dừng việc uống cà phê lại ngày. Bởi thành phần caffeine trong cà phê khiến cho tình trạng căng thẳng suy nhược thần kinh càng trở nên nghiêm trọng. Cần nhớ rằng chất này ở trong cơ thể khoảng 14 giờ, trung bình thời gian tác dụng kéo dài khoảng 6 giờ sau khi sử dụng.

ca phe 1

Bạn bị tăng huyết áp: Theo các chuyên gia khuyến cáo thì những người bị tăng huyết áp nên ngừng uống cà phê, vì caffeine trong cà phê làm tăng huyết áp.

Theo như một nghiên cứu đã chứng minh tỷ lệ tăng huyết áp do tuổi tác ở những nam giới uống nhiều cà phê cao hơn.

Bạn bị trào ngược dạ dày thực quản: Thành phần caffeine có trong cà phê làm tăng khả năng kích thích các triệu chứng trào ngược axit vì nó có thể làm giãn cơ vòng thực quản dưới, gây trào ngược dạ dày thực quản.

Uống cà phê, trà và soda có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quảnBạn bị rối loạn lo âu7 dấu hiệu bạn nên ngừng uống cà phê 1Do hàm lượng caffeine cao, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra các triệu chứng lo âu bao gồm tim đập nhanh, run rẩy, đau đầu và mất ngủ. Những người đã từng sống chung với chứng rối loạn lo âu đặc biệt nhạy cảm với những tác động tiêu cực này của caffeine.

ca phe

Bạn có hiện tượng bị nghiện cà phê: Nếu như bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải, đau đầu khi không uống cà phê, thì đó chính là dấu hiệu bạn bị nghiệm cà phê. Lúc này, bạn nên dừng việc uống cà phê lại một thời gian để cơ thể không bị phụ thuộc vào nó. Nếu như dừng ngay một lúc sẽ vô cùng khó bạn có thể giảm số lượng cà phê một cách từ từ, để cơ thể từng bước được thích nghi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link