6 thực phẩm sát thủ của xương khớp càng ăn càng gây đau viêm, loãng xương

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây ảnh hưởng tới quá trình hấp thu canxi của cơ thể gây ra những căn bệnh đau nhức, loãng xương cho bạn.

Chất béo bão hòa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chất béo bão hòa thường được tìm thấy trong thịt đỏ, bơ và phô mai….Khi bạn ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất béo bão hòa kích hoạt viêm trong mô mỡ ảnh hưởng tới xương khớp của bạn, dễ gây đau viêm khớp, loãng xương.

Thức uống có cồn

Những loại thức uống có cồn chẳng hạn như rượu bia thường được cánh mày rau vô cùng yêu thihcs trong những buổi tiệc tùng vui vẻ. Tuy nhiên, nếu như bạn uống nhiều loại đồ uống này sẽ gây hại sức khỏe dễ mắc viêm khớp. Một số dạng viêm khớp chuyển biến xấu do uống rượu.

Đồ ăn nhanh gây loãng xương

Đồ ăn nhanh gây loãng xương

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều hóa chất, muối natri, chất bảo quản nên dễ gây viêm và đau nhức xương khớp. Thêm vào đó, những thực phẩm chiêm rán còn chứa dầu hydro hóa một phần gây viêm hệ thống, đồng thời góp phần dẫn tới hàng loạt bệnh từ bệnh tim mạch cho đến ung thư. Chính vì vậy, bạn hãy hạn chế sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn nhé.

Muối

Trong cơ thể con người chúng ta tất nhiên không thể hoạt động khi thiếu muối, nhưng nếu như bạn ăn quá nhiều muối gây cao huyết áp, góp phần dẫn tới đột quỵ, bệnh thận và đau tim. Đồng thời, để hấp thu đươc muối thì cơ thể  phải mất canxi, dẫn đến loãng xương. Vì vậy, muối là tác nhân gây viêm tế bào và làm cho khớp bị tổn thương. Các món ăn nêm nếm nhiều vị mặn tuy đậm đà nhưng lại là thực phẩm gây viêm khớp.

Đường gây loãng xương

Đường gây loãng xương

Đường

Đường là loại thực phẩm gây hại xương khớp của bạn, bởi khi bạn ăn đường sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng cytokine và chất này gây viê, và loãng xương. Nếu bạn ăn nhiều đường còn có thể làm cơn đau khớp trở nên tồi tệ hơn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế đường bằng đường tự nhiên sẽ giúp bạn hạn chế đi ăn bệnh ung thư và viêm nhức xương khớp.

Các loại ngũ cốc tinh chế

Khi con người nhắc đến ngũ cốc, hầu như không ai nghĩ rằng đây có thể là thực phẩm gây viêm khớp. Các loại ngũ cốc tinh chế bao gồm bột mì trắng và gạo trắng. Chúng làm cho đường huyết tăng đột biến kéo theo các dấu hiệu viêm trở nặng. Ngoài ra, nếu bạn nhạy cảm với gluten thì các chế phẩm có nguồn gốc từ lúa mì có thể gây đau khớp không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link