Lợi ích bất ngờ của lá đu đủ mà ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là 15 lợi ích của lá đu đủ hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe mà bạn chớ nên bỏ qua.

Giúp làm sạch gan

Trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy lá đu đủ có đặc tính chống oxy hoá và chứa vitamin E. Vì vậy, lá đu đủ có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh gan mãn tính, bệnh vàng da và bệnh xơ gan.

Giảm bớt những thay đổi tâm trạng

Nhiều nghiên cứu tiết lộ nguyên nhân chính của sự thay đổi tâm trạng và các rối loạn tâm thần khác là do sự thiếu hụt vitamin C trong cơ thể. Lá đu đủ hoặc thuốc sắc từ nó giúp giảm bớt căng thẳng cảm xúc như thay đổi tâm trạng, căng thẳng và trầm cảm.

loi=ich=la=du=du

Giảm đường huyết

Nước lá đu đủ có thể hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường huyết nhờ khả năng điều hòa việc sản xuất insulin. Đặc tính chống oxy hóa mạnh của loại đồ uống này cũng giúp làm giảm các biến chứng bệnh tiểu đường như tổn thương thận và gan nhiễm mỡ.

Kích thích mọc tóc

Lá đu đủ chứa nhiều chất chống ô xy hóa như beta-carotene, các enzyme như papain và vitamin như A và C. Các hợp chất này giúp điều trị những vấn đề về tóc như gàu và hói, kích thích mọc thêm tóc và làm cho chúng trở nên bóng mượt tự nhiên.

Có đặc tính chống ung thư

Theo một số nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống tăng sinh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống ô xy hóa trong lá đu đủ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các enzyme trong đu đủ như papain, protease và chymopapain hỗ trợ protein và tiêu hóa carbohydrate. Điều này, giúp giảm bớt táo bón, hội chứng ruột kích thích, ợ nóng, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. Lá đu đủ cũng giúp duy trì sinh lý đường tiêu hóa

Điều trị sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm dựa trên muỗi ảnh hưởng đến khoảng 50-200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. Theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị nhiễm sốt xuất huyết và hạ sốt, theo Bold Sky.

Ngăn ngừa sốt rét

Lá đu đủ có đặc tính phòng chống sốt rét rất tốt. Một hợp chất có mặt trong lá đu đủ là acetogenin không những có thể giúp ngăn ngừa sốt xuất huyết mà cũng giúp phòng chống sốt rét.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link