Người khôn không cần trồng nhiều cây phong thủy, chỉ cần 1 cây này vừa hoành tráng vừa hút vàng, đã giàu càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Trồng nhiều cây phong thủy có thể khiến bạn mất nhiều thời gian chăm sóc mà chăm không tốt lại thành kỵ. Thế nên nhiều nhà chỉ cần 1 cây nhưng cây lớn, hút tiền hút bạc.

Cây cảnh là một vật phẩm trang trí ngôi nhà và còn giúp chiêu tài hút lộc. Nên ngày nay hầu hết các gia đình đều có cây cảnh trong nhà, ban công, sân vườn. Có rất nhiều loại cây phong thủy với ý nghĩa may mắn, tài lộc. Đặc biệt nhiều người thích cây hoa, trồng nhiều cây để "bổ trợ" nhau. Nhưng gần đây xu hướng nhiều gia đình là thay vì chọn nhiều cây sẽ chọn 1 cây cực to hoành tráng để góc nổi bật nhất trong nhà, không cần ra hoa mà chỉ cần lá to.

Sự khác nhau giữa trồng nhiều cây nhỏ và 1 cây to

Trồng nhiều loại cây giúp bạn thưởng thức nhiều loại sắc màu hoa lá. Mỗi loại cây có ý nghĩa riêng biệt. Tuy nhiên mỗi loại cây có cách chăm sóc khác nhau nên đòi hỏi gia chủ phải dụng tâm, kỳ công chăm sóc hơn.

Trồng 1 cây lớn giúp bạn chỉ tập trung vào 1 cây, dáng to khỏe tạo sự hoành tráng nổi bật hẳn trong ngôi nhà. Đặc biệt những loại cây dạng lá lớn thì thường dễ trồng dễ chăm.

Cây lá lớn hiện nay cũng đang xu hướng mới trong phong thủy, bởi chúng tạo màu xanh mướt trong ngôi nhà. Hơn nữa kích thước nổi bật của chúng tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ hơn cây nhỏ.

cay-ray-voi

Nhà giàu vì sao thích cây lá lớn?

Lá lớn là cây có năng lượng dương mạnh so với cây lá nhỏ. Hơn nữa dáng to lá lớn hoành tráng làm nổi bật và phù hợp với những nhà có diện tích rộng. Cây to lá lớn tạo nên sự hoành tráng uy nghi giống như nguồn tài lộc dồi dào mạnh mẽ. Lá to thân to chứng tỏ cây thu hút nhiều năng lượng trời đất. Thế nên nếu trồng trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc.

Cây lá lớn nào dễ trồng trong nhà và đang được nhà giàu yêu thích?

Một trong những cây cảnh lá lớn hiện đang được yêu thích là cây ráy voi. Bởi vây này lá cực to mà lại dễ trồng, ít phải chăm sóc. Cây ráy voi thực chất là cây môn rừng, dáng to lớn. Cây này mọc nhiều ở vùng nhiệt đới nên rất hợp khí hậu Việt Nam nên rất phù hợp với các gia đình Việt.

Ý nghĩa phong thủy của cây ráy voi

Những chiếc lá to rộng của ráy voi thu hút tài lộc, hút năng lượng đất trời vào nhà. Cây ráy voi đứng trong nhà giống như lọ lục bình thu hút tài lộc cho gia chủ nên càng ngày càng may mắn thịnh vượng giàu có. Lá càng to càng xanh thì càng nhiều tài lộc. Cây lá to thể hiện môi trường sống xung quanh rất tốt có điềm lành, vượng khí thì cây mới phát triển được. Sự sum suê của cây chính là biểu trưng cho sự thành đạt và mạnh giàu của gia đình. Cây ráy voi còn  là loài cây hút bụi thanh lọc không khí rất tốt. Nên trồng ráy voi trong nhà giúp không khí trong lành hơn. Lá ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. 

cay-ray-voi-trong-nha

So với nhiều loại cây lá to hiện nay thì ráy voi đang là cây cảnh lá to bậc nhất, thể hiện sự hoành tráng và lại là cây độc lạ lại rất Việt Nam. Bởi thế nhiều nhà giàu bây giờ trồng cây này.

Cách trồng ráy voi sao cho hút tài lộc

Cây ráy voi vốn là cây dại mọc ở núi rừng nên có thể trồng trong nhà bán râm hoặc trồng ngoài trời. Để cây ráy voi xanh tốt hút được nhiều tài lộc cho gia chủ thì cần nhớ:

Chú ý ánh sáng: Bạn có thể để trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Cây sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng: Cây ráy voi không yêu cầu khắt khe về đất tuy nhiên bạn nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Nước: Cây ráy voi chịu được ẩm ướt tuy nhiên khi trồng trong nhà để tránh muỗi côn trùng thì bạn chỉ cần để cho chậu cây ẩm không cần sũng nước. Cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón: Giống như nhiều loài thực vật nhiệt đới lá lớn, ráy voi là loài ăn nhiều. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Cây ráy voi dáng to khỏe thế nên bạn nên đặt chậu ráy voi ở những vị trí có sảnh hoặc nhà lớn, phòng lớn để tương xứng với sự uy nghĩ của chúng. Cây ráy voi cũng như nhiều cây lá lớn khác mục đích là để lá to xanh, không giống như hệ cây cho hoa khác. Nếu bạn là người yêu màu xanh, thích sự vui vẻ và xanh mát hãy chọn cây ráy voi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn